+Aa-
    Zalo

    Thị trường đã phản ứng thái quá vì virus corona!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trần Văn Dũng về phản ứng của các nhà đầu tư liên quan diễn biến dịch bệnh do virus corona.

    Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Trần Văn Dũng về phản ứng của các nhà đầu tư liên quan diễn biến dịch bệnh do virus corona.

    Mở cửa phiên giao dịch ngày 3/2, thị trường chứng khoán trong nước có lúc mất hơn 40 điểm và xuống đáy ba năm. Bảng điện tử trên sàn TP.HCM ngập trong sắc đỏ, nhiều cổ phiếu thuộc rổ vốn hoá lớn... đồng loạt giảm sàn.

    Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) khẳng định SSC đã sẵn sàng các kịch bản ứng phó.

    Chứng khoán Việt Nam mở cửa từ mùng 6 Tết và đã ghi nhận mức giảm trên 4%. Trong khi đó, Trung Quốc hôm qua (3/2) mới mở cửa. Lãnh đạo SSC cho rằng, thị trường như vậy do nhà đầu tư phản ứng thái quá sau khi thị trường Trung Quốc giảm sâu.

    "Thị trường Trung Quốc đi trước một giờ so với chúng ta, vì thế sáng 3/2, VN-Index có lúc mất hơn 40 điểm là điều không mong muốn nhưng khó tránh trong bối cảnh này", ông Dũng nói.

    Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Ảnh: Thành Nguyễn/ VnExpress

    Ông Dũng lưu ý, "lò xo" này bị nén từ trước đợt Tết nay bung ra giữa đợt dịch viêm phổi tạo nên tâm lý bất an, bất chấp thông tin Ngân hàng Trung ương nước này sẽ bơm 1.200 tỷ nhân dân tệ để nâng đỡ nền kinh tế.

    Thị trường chứng khoán luôn là nơi phản ứng nhạy và mạnh nhất với diễn biến kinh tế - xã hội. Nhưng ông Dũng cho rằng, các phản ứng gần đây có phần thái quá. Ông dẫn ví dụ, trước đây, thị trường cũng biến động tức thì khi xuất hiện dịch SARS, H5N1 song phục hồi ngay khi có quốc gia công bố khống chế được dịch. Thời điểm dịch bệnh đạt đỉnh thường là khi các chỉ số chứng khoán phục hồi.

    Được biết, bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 4/2 tuyên bố Mỹ nên ngừng phản ứng thái quá trong đợt dịch, đồng thời kêu gọi Washington cùng cộng đồng quốc tế hợp tác ứng phó với dịch bệnh.

    Bắc Kinh đã lưu ý những đề nghị trợ giúp của Mỹ dành cho Trung Quốc để chiến đấu với dịch bệnh và hi vọng Washington sẽ sớm cung cấp hỗ trợ như lời hứa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố.

    Trước đó, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 3/2, Tổng bí thư - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Chúng ta phải xem cuộc chiến với dịch bệnh này là nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này”.

    Ông Tập tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm các quan chức địa phương nếu họ không làm theo chỉ đạo của chính phủ về việc ngăn virus corona chủng mới lây lan. Ông cũng nhấn mạnh các quan chức nước này phải để mắt tới nền kinh tế Trung Quốc giữa dịch bệnh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-da-phan-ung-thai-qua-vi-virus-corona-a310287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan