+Aa-
    Zalo

    Thị trường lao động liên quan đến bitcoin tăng vọt

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quý III, số lượng công việc liên quan đến tiền ảo đã tăng 82% - một con số kỷ lục trong bối cảnh đồng tiền này đang thu hút sự chú ý của ngành tài chính toàn cầu.

    Trong quý III, số lượng công việc liên quan đến tiền ảo đã tăng 82% - một con số kỷ lục trong bối cảnh đồng tiền này đang thu hút sự chú ý của ngành tài chính toàn cầu.

    Trang web việc làm xuyên quốc gia Freelancer.com vừa đưa ra thông báo cho biết lượng công việc liên quan đến bitcoin đang gia tăng nhanh chóng và đóng một vai trò ngày càng lớn trong thị trường lao động quốc tế.

    Xuất hiện 480.000 việc làm liên quan đến tiền số trong quý III/2017.

    Matt Barrie - giám đốc điều hành của Freelancer.com cho biết “mọi người đang làm những công việc tự do để tạo ra những đồng tiền ảo”. Một trong các kỹ năng chính mà các công ty đang tìm kiếm đó là khả năng quản lý ICO - khi một mã token mới được chào bán ra bên ngoài để thu hút vốn.

    Theo Freelancer, các nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những người có thể tạo ra đồng tiền số mới hay viết kế hoạch đề xuất cho các công nghệ sử dụng blockchain - nền tảng chuỗi khối đằng sau bitcoin.

    Bên cạnh đó, công việc liên quan đến ngành mật mã cũng chứng kiến số lượng việc làm tuyển dụng tăng đến 59% trong quý III.

    Kể từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã tăng khoảng 530% và vừa đạt kỷ lục 6.300 USD/bitcoin vào ngày 29/10.

    Theo Freelancer.com, trong quý III có hơn 480 nghìn việc làm mới liên quan đến bitcoin và ICO được đăng tin tìm người trên trang web này.

    Những kỹ năng mà các công ty tìm kiếm thường gồm: Adobe InDesign, 3D Design, thiết kế sáng tạo, ngôn ngữ web HTML5 và nền tảng thương mại điện tử WooCommerce.

    Minh Thư(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-lao-dong-lien-quan-den-bitcoin-tang-vot-a207353.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan