+Aa-
    Zalo

    Thị trường liên tiếp phá đỉnh, cổ phiếu VCB vẫn "dậm chân tại chỗ" từ đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi chỉ số VN-Index và chỉ số VN30-Index tăng hàng chục phần trăm kể từ đầu năm thì thị giá VCB gần như "dậm chân tại chỗ".

    co phieu vietcombank dam chan tai cho dspl

    Suốt từ đầu năm tới nay, chỉ số VN-Index đã tăng tới 19% và chỉ số VN30-Index đã tăng tới 36%.

    Thế nhưng, cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, MCK: VCB) gần như "dậm chân tại chỗ" khi chỉ tăng vỏn vẹn 3%, thị giá thường xuyên dao động quanh ngưỡng 100.000 đồng/cổ phiếu với biên độ tăng, giảm cỡ khoảng 10%.

    Trong 1 năm vừa qua, mã VCB cũng không mấy nổi bật so với thị trường chung khi mà thị giá cổ phiếu này tăng 21% trong khi VN-Index tăng tới 52% còn VN30-Index tăng tới 79%.

    Nhìn lại biểu đồ giá, có thể thấy, trước đó, trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2017 đến đầu năm 2020, thị giá VCB đã có những nhịp tăng rất mạnh với mức tăng tổng cộng cỡ khoảng 150% dù thị trường chung không mấy ấn tượng. Điều này đã đẩy mức định giá theo cả P/B và P/E của Vietcombank vượt xa so với các ngân hàng khác, qua đó làm giảm sức hấp dẫn so với các cổ phiếu ngân hàng khác.

    Trong một diễn biến liên quan, đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Vietcombank hôm 23/4 tại Ecopark (Hưng Yên), nhà băng này đã lên kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ lên trên 50.000 tỷ đồng, vượt qua các ngân hàng trong nhóm Big 4, và lớn nhất trong các ngân hàng Việt.

    Trong đó, cấu phần thứ nhất là tăng thêm hơn 10.000 tỷ đồng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận để lại của năm 2019 để chi trả cổ tức tỷ lệ 8%, nâng tổng vốn lên hơn 47.325 tỷ đồng. Cấu phần thứ 2 là phát hành riêng lẻ quy mô tương đương 6,5% vốn điều lệ để tăng vốn thêm hơn 3.000 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 50.400 tỷ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-lien-tiep-pha-dinh-co-phieu-vcb-van-dam-chan-tai-cho-tu-dau-nam-a501965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan