+Aa-
    Zalo

    Thị trường mặt hàng Noel 2014: Đìu hiu vì thiếu mẫu mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những năm gần đây dịp lễ Giáng sinh là một trong những dịp lễ được nhiều người chờ đón trong năm, đặc biệt là giới trẻ.

    (ĐSPL) - Những năm gần đây dịp lễ Giáng sinh là một trong những dịp lễ được nhiều người chờ đón trong năm, đặc biệt là giới trẻ. Do đó, thị trường chuyên kinh doanh mặt hàng này thu hút khá nhiều sự quan tâm của người dân. Tuy nhiên năm nay theo nhận định của nhiều chủ bán hàng thì thị trường này khá ảm đạm.

    Mẫu mã kém hấp dẫn
    Theo ghi nhận của PV chiều (24/12) quanh khu vực phố Hàng Mã, chợ Khương Thượng…Có rất nhiều sản phẩm phục vụ cho dịp Giáng sinh được bày bán như: Bộ quần áo ông già Noel, mũ ông già Noel, cây thông, chuông trang trí trong nhà… Với giá dao động trong khỏang từ 20 nghìn đồng cho tới cả triệu đồng tùy từng sản phẩm.
    Các sản phẩm mùa Noel năm nay không thu hút được người tiêu dùng.

    Theo chị Hằng, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Hàng Mã thì thị trường năm nay có vẻ ảm đảm hơn năm ngoái. Cho đến giờ này mà cửa hàng vẫn rất ít khách, thỉnh thoảng có khách cũng chỉ mua mũ ông già Noel, còn những mặt hàng được ưa chuộng mọi năm như cây thông Noel để trang trí thì vẫn còn ít khách quan tâm.

    Có cùng quan điểm với chị Hằng, anh Thành chủ một cửa hàng cùng dãy phố cho biết : “Năm nay do mẫu mã không có thay đổi nhiều và một phần do thời tiết lạnh nên số lượng người xem và mua hàng cũng chỉ lác đác.”

    Sức mua kém

    Mặc dù chỉ còn khoảng vài giờ đồng nữa là đến đêm Giáng sinh, nhưng tại nhiều điểm bán hàng Giáng sinh cũng không mấy đông khách. Phần lớn người dân chỉ tới để thăm quan hoặc chỉ mua những sản phẩm có giá trị không cao như mũ ông già Noel, bờm tóc… dao động trong khoảng từ 20 – 30 nghìn đồng.
    Người tiêu dùng không quá mặn mà với các sản phẩm của mùa Noel năm nay.
    Một người tiêu dùng đang mua hàng tại phố Hàng Mã cho biết : “ Do chủ yếu các mặt hàng Giáng sinh có nguồn gốc từ Trung Quốc, nên tôi cũng không yên tâm lắm về chất lượng vì thế cũng nên hạn chế cho con chơi, nên chỉ dám mua cho cháu một chiếc mũ ông già Noel.”
    Thực tế cho thấy, thị trường kinh doanh các mặt hàng theo mùa lễ hội rất cần những sự thay đổi về mẫu mã, giá thành và nguồn gốc xuất xứ mới có thể thu hút được người tiêu dùng trong thời điểm hiện nay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-mat-hang-noel-2014-diu-hiu-vi-thieu-mau-moi-a76031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan