Thị trưởng Mexico "cưới" cá sấu để mong mùa màng bội thu


Thứ 7, 02/07/2022 | 13:58


Cùng sự kiện

Cưới cá sấu là một phong tục đã có hàng trăm năm ở bang Oaxaca, Mexico, nhằm cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Hãng Reuters đưa tin, ngày 30/6 (giờ địa phương), ông Victor Hugo, thị trưởng thị trấn San Pedro ở bang Oaxaca, Mexico, đã tổ chức lễ kết hôn với một con cá sấu

Tại lễ cưới, "cô dâu" cá sấu đội chiếc lúp trắng và được thị trưởng Victor ôm trong tay. Ông Victor cần phải hôn "cô dâu" của mình nhiều lần trong lễ rước râu. Tuy nhiên, để tránh bị cắn, con cá sấu nhỏ đã được buộc miệng lại.

Tin thế giới - Thị trưởng Mexico 'cưới' cá sấu để mong mùa màng bội thu
Thị trưởng Victor cũng "cô dâu" cá sấu tại lễ cưới theo phong tục truyền thống ở bang Oaxaca, Mexico, hôm 30/6. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Lễ kết hôn được chứng kiến bởi đông đảo người dân trong trấn, diễn ra trong khung cảnh ngập tràn sắc màu, âm thanh, tiếng trống cùng các điệu nhảy truyền thống.

Giời chức địa phương cho biết, cưới cá sấu là một phong tục cổ xưa, đã có từ hàng trăm năm trước, nhằm cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Theo phong tục, một người đàn ông sẽ kết hôn với một con cá sấu cái trong buổi lễ mang tính tượng trưng. Phong tục này thuộc về cộng đồng bản địa Chontal và Huave của bang Oaxaca.

Dù là một bang nghèo nằm ở phía nam Mexico. một người đàn ông sẽ kết hôn với một con cá sấu trong buổi lễ mang tính tượng trưng. Phong tục này thuộc về cộng đồng bản địa Chontal và Huave của bang Oaxaca.

Dù là một bang nghèo nằm ở phía nam Mexico nhưng Oaxaca được cho là nơi giàu văn hóa bản địa bậc nhất quốc gia này. Nhiều cộng đồng bản địa tại đây đang nỗ lực duy trì ngôn ngữ và truyền thống của mình.

Elia Edith Aguilar, "bà mối" cho buổi đám cưới, chia sẻ cô rất vinh dự khi được giao phó thực hiện buổi lễ và đã dành rất nhiều thời gian để cân nhắc những gì "cô dâu" sẽ mặc.

"Nó mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc và khiến tôi tự hào về nguồn gốc của mình. Đây là một truyền thống tuyệt vời", Elia cho hay.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-mexico-cuoi-ca-sau-de-mong-mua-mang-boi-thu-a542933.html