+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng Mỹ quỳ gối, khóc nức nở trước quan tài công dân George Floyd

    • DSPL
    ĐS&PL Thị trưởng Frey đã khóc nức nở, đôi vai ông rung lên khi ông quỳ một chân và đặt tay lên quan tài của ông Floyd.

    Thị trưởng Frey đã khóc nức nở, đôi vai ông rung lên khi ông quỳ một chân và đặt tay lên quan tài của ông Floyd. 

    [presscloud]15961[/presscloud]

    Thị trưởng TP Minneapolis  Jacob Frey  là một trong nhiều quan chức tới dự tang lễ của ông Floyd, người đàn ông da màu chết sau khi bị cảnh sát khống chế, tại nhà nguyện Đại học North Central, bang Minnesota.

    Ông Jacob Frey  quỳ một chân bên quan tài, bật khóc nức nở và run lên bần bật. Khoảnh khắc xúc động diễn ra vài phút trước tang lễ của ông Floyd với sự có mặt của hàng trăm người. 

    "Đây là thời điểm để chúng ta hành động vì George và cùng nói với cảnh sát 'hãy bỏ đầu gối của các người ra khỏi cổ của chúng tôi'", nhà hoạt động Sharpton nói.

    Đây là lễ tang đầu tiên trong một loạt lễ tang được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Minneapolis (bang Minnesota), Raeford (bang North Carolina) và Houston (bang Texas) trong vòng 6 ngày.

    Buổi truy điệu diễn ra đầy xúc động. Những bó hoa trắng đặt xung quanh cỗ quan tài bằng đồng sáng bóng. Buổi lễ chỉ dành cho khách mời và các thành viên trong gia đình, nhưng hàng trăm người đã tụ tập bên ngoài nhà nguyện.

    Nhà hoạt động Al Sharpton đọc điếu văn trong tang lễ George Floyd hôm 4/6. Ảnh: AP

    “Chúng tôi phải đoàn kết, ngay cả trong đại dịch Covid-19. Tôi phải thể hiện tình đoàn kết với George Floyd” - Yousif Hussein, 29 tuổi, người đến dự tang lễ George Floyd nói.

    Em út của Floyd chia sẻ: "Bất kể bạn hỏi ai, mọi người đều sẽ nói rằng Georgle là người luôn nồng hậu và khiến người ta cảm thấy mình là người đặc biệt. Không ai cảm thấy bị bỏ rơi. Khi bước vào một căn phòng, anh ấy sẽ chào hỏi và thậm chí ôm lấy mọi người".

    Cảnh sát trưởng thành phố Minneapolis, Medaria Arradondo và các sĩ quan khác đã quỳ xuống khi chiếc xe tang chở quan tài của George Floyd trên đường đến một địa điểm khác.

    Dự kiến quan tài của ông Floyd sẽ đến thành phố Raeford, gần nơi công dân này sinh ra, để công chúng đến viếng vào ngày 6/6. Một lễ tang nữa sẽ tổ chức vào ngày 8-6 ở Houston, nơi ông Floyd lớn lên và sinh sống.

    Tiến sĩ Scott Hagen, chủ tịch của Đại học North Central ở Minneapolis, đã tuyên bố thành lập một chương trình học bổng tại lễ tưởng niệm George Floyd. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi các trường đại học ở Mỹ thành lập chương trình tương tự của riêng mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-my-quy-goi-khoc-nuc-no-truoc-quan-tai-cong-dan-george-floyd-a326084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan