+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng New York ký ban hành luật cấm miệt thị ngoại hình

    ĐS&PL Luật cấm miệt thị ngoại hình được New York ban hành diễn ra trong bối cảnh bệnh béo phì ngày càng tăng ở Mỹ với hơn 40% người trưởng thành được cho là thừa cân.

    Mới đây, Thị trưởng thành phố New York Eric Adams đã ký một đạo luật cấm các hành vi phân biệt đối xử dựa trên chiều cao, cân nặng, tại nơi làm việc, nhà riêng và địa điểm công cộng.

    new york ban hanh luat coi miet thi ngoai hinh la bat hop phap dspl

     Thị trưởng New York Eric Adams ký dự luật thành luật cấm phân biệt đối xử về chiều cao hoặc cân nặng. Ảnh: New York Post.

    Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Adams nói: "Bạn cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu không quan trọng. Chúng ta không ai được phép phân biệt đối xử với người khác chỉ vì ngoại hình của họ. Luật đã nhận được chấp thuận rộng rãi của Hội đồng TP New York hồi đầu tháng”.

    Tuy nhiên sẽ có một số ngoại lệ. Ông Adams giải thích rằng, trong trường hợp công việc yêu cầu người lao động phải đạt chiều cao hoặc cân nặng nhất định để có thể hoàn thành công việc, thì luật trên sẽ không được áp dụng.

    Ông Adams tuyên bố thêm rằng luật sẽ có hiệu lực trong vòng 180 ngày, kể từ ngày 22/11. “Điều này giúp tạo ra sự bình đẳng cho tất cả người dân New York”, ông nói.

    Ngoài thành phố New York, 6 thành phố khác gồm San Francisco, Washington DC và bang Michigan cũng có lệnh cấm phân biệt chiều cao, cân nặng tương tự.

    Nghiên cứu cho thấy, sự phân biệt đối xử dựa trên cân nặng khá phổ biến ở Mỹ, trong đó phụ nữ - đặc biệt là phụ nữ da màu - là nạn nhân phổ biến nhất. Theo một nghiên cứu của Đại học Vanderbilt, phụ nữ thừa cân ở Mỹ trung bình kiếm được ít hơn 5,25 USD mỗi giờ.

    Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), trong 20 năm tính tới tháng 3/2020, tỉ lệ béo phì tăng từ 30% lên gần 42% tổng dân số nước Mỹ. Dữ liệu năm 2021 cho thấy khoảng 9,2% người Mỹ được coi là sở hữu cơ thể "ngoại cỡ do béo phì".

    Dù luật cấm miệt thị ngoại hình đã được ký ban hành nhưng không phải ai cũng ủng hộ quyết định của chính quyền TP New York. Lãnh đạo phe thiểu số của Hội đồng TP New York Joseph Borelli nhận định luật này có thể mở ra cơ hội cho mọi người "kiện bất kỳ ai và bất kỳ thứ gì".

    Mộc Miên(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-new-york-ky-ban-hanh-luat-cam-miet-thi-ngoai-hinh-a576913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan