+Aa-
    Zalo

    Thị trường ô tô cũ ảm đạm, xe tầm trung có cơ hội "tỏa sáng"

    • DSPL
    ĐS&PL Thời điểm mốc 1/1/2018 đang đến gần, cả người mua lẫn người bán ô tô đều hồi hộp chờ đợi diễn biến giá xe trên thị trường.

    Thời điểm mốc 1/1/2018 đang đến gần, cả người mua lẫn người bán ô tô đều hồi hộp chờ đợi diễn biến giá xe trên thị trường.

    Trên thị trường xe mới, hàng loạt đợt giảm giá ô tô mới tung ra vô cùng khốc liệt, tháng sau nối tiếp tháng trước khiến người mua lung lay, không biết đâu là thời điểm “vàng” để đưa ra quyết định.

    Cùng với đà giảm trên thị trường xe mới, giá xe hơi cũ cũng rớt từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi chiếc, tùy từng dòng xe.

    Anh Nguyễn Kiên, chủ đại lý ô tô cũ ở Mỹ Đình cho biết: “Cứ xe mới rớt giá 10-20 triệu thì xe cũ mất 40 triệu. Ví dụ như xe Honda CVR cũ từ đầu năm đến nay đã giảm mạnh, khoảng 60- 100 triệu/xe”.

    Thị trường ô tô cũ ảm đạm dịp cuối năm.

    Theo anh Kiên, cách đây vài tháng hầu hết các chủ đại lý ô tô đều tìm cách đẩy hàng tồn, bán cắt lỗ. Tháng 8 âm lịch, đại lý của anh đã bán hơn 2 chục xe. Hiện anh tập trung vào các xe cũ tầm trung, dễ thanh khoản, bán quay vòng nhanh trong 10-15 ngày, với mức giá từ 500- 600 triệu đồng, như các dòng xe: Mazda3, CX5, Kia K3, Cerato, Rio, Vios, Grand i10… Được biết, xe Mazda CX5 cũ hiện nay có giá 800 triệu đồng nhưng cháy hàng không có hàng để bán.

    Anh cho rằng, những người có nhu cầu thiết thực, những bạn trẻ có tâm lý không thích chờ đợi mà thích là mua, không thích thì bán. Hoặc những người mua xe để kinh doanh, chạy dịch vụ họ sẽ không chờ sang năm để mua vì có thể giá sang năm giảm được 10- 20 triệu nhưng từ nay đến Tết, họ có thể kiếm được gấp mấy lần thế. Hơn nữa, thời điểm này giá xe cũ cũng đã quá tốt. Ví dụ chiếc Mazda3 2015 chỉ 600 triệu đồng; Rio, Honda City 2015 chỉ khoảng 500 triệu”.

    Cùng quan điểm trên, anh Tuấn, chủ một đại lý ô tô ở Lê Văn Lương cũng chia sẻ, thời điểm này phân khúc xe sang bán rất chậm. Một số dòng xe đang có xu hướng giảm như CRV, Tucson, SantaFe hầu như đại lý không nhập vì nếu ôm sẽ lỗ ngay, những xe tầm 1 tỷ trở lên đều phải cân đối, tính toán kỹ. Hiện nay đại lý còn rất ít xe, chủ yếu cầm chừng, nghe ngóng.

    Dù vậy, giới buôn xe cũ vẫn lạc quan về thị trường này. Một người buôn xe cho biết “Giá xe khó có thể tăng trở lại nhưng đối với người kinh doanh như tôi thì cần sự ổn định còn tăng giảm sẽ do thị trường điều tiết. Nếu giá xe cứ giảm liên tục như kiểu này thì không chỉ giới kinh doanh xe cũ mà những người dân có xe muốn bán cũng thiệt thòi không kém. Xe mới mua được vài ngày cũng đã có thể mất giá cả trăm triệu”.

    Theo họ, thời điểm hiện tại, do tồn lượng xe cũ nhập vào với giá cao nên khó có lời. Tuy nhiên, sau khi ổn định, giá nhập vào sẽ giảm, tương ứng với giá bán và họ sẽ vẫn tiếp tục kinh doanh được.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-o-to-cu-am-dam-xe-tam-trung-co-co-hoi-toa-sang-a208525.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan