+Aa-
    Zalo

    Thị trường quà Tết 2015: Độc đáo quà tặng... tăng cường sinh lý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2015, nhưng thị trường quà tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Với nhiều người, tiêu chí đặt ra khi chọn quà biếu tết vẫn là độc, đẹp, lạ và chất lượng tốt.

    (ĐSPL) - Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2015, nhưng thị trường quà tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Với nhiều người, tiêu chí đặt ra khi chọn quà biếu tết vẫn là độc, đẹp, lạ và chất lượng tốt. Đáp ứng nhu cầu ấy, các đơn vị cung ứng không ngừng tìm tòi và tung ra những sản phẩm khiến nhiều người nhìn là đã mê ngay. Theo tìm hiểu của PV, năm nay xu hướng nhiều người chọn quà biếu Tết phải thật độc, dị và bổ cả âm lẫn dương.

    Săn lùng quà “bổ đủ thứ”

    Dạo quanh một vòng các siêu thị và cửa hàng bán quà Tết, PV nhận thấy, các sản phẩm quà biếu năm nay từ chủng loại cho đến kiểu dáng, mẫu mã rất đa dạng, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Các mặt hàng được các shop bán hàng cung cấp chủ yếu như giỏ quà Tết, bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, chậu hoa lan, cây phát tài, những đặc sản các vùng miền... Bên cạnh những mặt hàng quen thuộc, nhiều cửa hàng còn tung ra các sản phẩm rất độc, lạ. Đặc biệt, còn có nhiều mặt hàng lấy linh vật dê làm hình tượng sáng tạo.

    Một số món quà tết được chào bán rầm rộ trên mạng.

    Trang web bán hàng quatetdoc dành đăng tải nhiều hình ảnh bắt mắt về các món quà Tết Ất Mùi. Điều đặc biệt, sản phẩm khiến nhiều người chú ý nhất có lẽ là bình rượu dê sừng cong và dê sừng thẳng có giá từ 1.490.000 đồng đến 1.800.000 đồng/bình 500ml. Trao đổi qua số điện thoại 0947558xxx, nhân viên bán hàng cho hay, rượu đựng trong bình là rượu Rượu Cognac (Nga). Sản phẩm này là hàng xách tay từ Nga về. Hình dáng chai rượu được thiết kế độc đáo với hình dáng con dê sừng cong và sừng thẳng.

    Khi PV tỏ ra băn khoăn về chất lượng sản phẩm, nhân viên này chuyển hướng sang giới thiệu một mặt hàng đang được nhiều người ưa chuộng chọn làm quà tết, đó là mối chúa ngâm rượu. Theo đơn giá của cửa hàng, mối chúa có giá 50.000 đồng/con. Mối được người dân tộc bắt trong rừng từ Pleiku, Gia Lai chuyển ra. Mỗi bình ngâm khoảng 50 con và cửa hàng khuyến mãi tiền rượu. “Rượu này có tác dụng cho nam, giúp tráng dương, bổ thận. Hầu hết mọi người đều rất ưng ý. Gần tết nên rất nhiều người lùng mua để tặng sếp. Nhưng điều quan trọng, bạn phải thăm dò ý kiến xem sếp có thích không rồi hãy quyết định”, nhân viên này khéo léo gợi ý.

    Điều đặc biệt, bên cạnh những món quà tết là các thực phẩm ăn uống, đồ trang trí; dân văn phòng công sở nhiều nơi còn truyền tai nhau bí kíp tặng các loại thảo dược, thực phẩm chức năng bổ dưỡng cho sếp hoặc người thân. Chị Nguyễn Thị Thu (ở Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Chọn quà tết là bánh kẹo, rượu bia đã thành cổ hủ rồi. Đã chọn quà tết biếu sếp thì phải tặng quà độc đáo và chất lượng một chút. Nghe bạn bè giới thiệu, mình vừa mua một hộp cao hồng sâm hoàng đế của Hàn Quốc với giá 1.400.000 để tặng sếp.

    Chị Thu cho biết, mua sản phẩm trên của một cửa hàng bán quà tết online có tên “Quà biếu tết độc đáo”, có trụ sở ở Cát Linh (Hà Nội). Lý do khiến chị Thu mê mẩn món quà này bởi vì theo nhân viên cửa hàng, đây là sản phẩm cao cấp có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sự hoạt động của trí não, sức bền và sức mạnh cơ thể. Đặc biệt nó còn giúp phần cải thiện chuyện... “chăn gối” cho người sử dụng, chống lão hóa và làm đẹp da cho nữ giới. Giới văn phòng đang truyền tai nhau những món hàng như thế để làm quà vì cho rằng “vừa sang, vừa xịn lại bổ... đủ thứ”.

    Xa xỉ món quà nửa tỉ đồng

    Lấy cảm hứng từ ý nghĩa và giá trị trong phong thủy của linh vật dê, các nghệ nhân của một công ty chuyên sản xuất các mặt hàng "độc" đã ra mắt thị trường bộ quà tặng Tượng Dê phong thủy mạ vàng 24K. Bộ Tam Dương (3 con dê) mạ bằng vàng thật làm quà Tết Ất Mùi có giá cao nhất tới 500 triệu đồng, thấp nhất cũng xấp xỉ trăm triệu tùy kích cỡ.

    Theo giới thiệu của nhân viên cửa hàng, hình ảnh của bộ ba linh vật dê đứng trên đỉnh núi đá mang hàm ý biểu tượng cho tài lộc đến bất ngờ, công việc thuận lợi, phát triển, hợp tuổi tác. Điều đặc biệt của bộ Tam Dương đó chính là một tảng gỗ hóa thạch trải qua quá trình tạo hóa của tự nhiên để tạo thành các hình thù, vách như một hòn non bộ. Sản phẩm được đúc bằng đồng nguyên chất, sau đó được phủ một lớp vàng ròng lên giúp sản phẩm bền mãi với thời gian.

    Một sản phẩm quà Tết 2015 được nhiều cửa hàng phong thuỷ giới thiệu đó là cây tài lộc hay còn gọi là cây đá quý, cây đá phong thủy... Các loại cây này thường được kết bằng đá thạch anh hoặc các loại đá quý như ngọc bích, mã não.

    Theo lý giải của người bán hàng, cây tài lộc là biểu tượng của sự sung túc, mang đến cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà, văn phòng công ty hoặc cửa hàng kinh doanh. Do làm từ những loại đá quý, mang rất nhiều dương khí nên cây tài lộc còn giúp cho gia chủ đầu óc luôn tinh thông, sáng suốt, rất phù hợp với những công việc gắn với sự đầu tư tài chính để có thể thu vào được nhiều Tài Lộc như ý muốn.

    Nhân viên cửa hàng phong thuỷ tại phường Trường Thọ, Q. Thủ Đức, TP.HCM giới thiệu với chúng tôi món quà tặng có giá hơn 9.000.000 đồng. Sản phẩm này không được công khai trên web của cửa hàng mà chỉ đưa gửi qua email cá nhân hoặc giới thiệu riêng tại cửa hàng cho những ai có nhu cầu. Đây là cách mà cửa hàng giữ sản phẩm độc quyền. Vật phẩm độc đáo ấy là cây đào tiên đá được làm từ thạch anh hồng và cẩm thạch tự nhiên. Mười hai quả đào tiên làm từ đá thạch anh hồng tự nhiên đại diện cho 12 con Giáp. Sản phẩm được quảng cáo là nhập khẩu từ Myanmar và cửa hàng chỉ nhập được 2 cây.

    Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Tống Thị Thu Hương (đại học FPT) chia sẻ, theo truyền thống của người Việt, tặng quà tết cũng là một trong những cách để thể hiện tình cảm, sự tri ân. Món quà có ý nghĩa tốt đẹp thường xuất phát từ sự quan tâm, tình cảm yêu mến, kính trọng của người tặng tới người nhận. Song hiện nay có một thực tế là, truyền thống tặng quà ngày tết đã bị lợi dụng thành dịp biếu xén và hối lộ cho các mối quan hệ phục vụ lợi ích cá nhân. Vậy nên, chúng ta nên chú trọng vào "văn hóa tặng quà" chứ không phải là giá trị vật chất của món quà.

    Đặc sản vùng miền vẫn được ưa chuộng

    Kinh tế khó khăn, dân công sở đổ xô săn lùng đặc sản các vùng miền làm quà biếu thay vì những món quà xa xỉ như rượu ngoại, bánh kẹo, hoa quả nhập khẩu như mấy năm trước. Các món ăn đặc sản vùng cao như thịt trâu gác bếp, thịt lợn mán, lạp xưởng là những món được nhiều người săn tìm trong những ngày cận tết.

    Bên cạnh đó, thay vì những quà tặng hay phần thưởng tết phổ biến, nhiều doanh nghiệp cất công gói bánh, thịt ngựa, mổ lợn, cá hoặc chọn nước mắm ngon, gà quý tặng khách VIP. Một công ty chuyên về xây dựng - xuất nhập khẩu tại Thanh Xuân (Hà Nội) xây hẳn trang trại để phục vụ và cung ứng quà cho nhân viên trong các dịp lễ, tết. Giá trị của các món quà phổ biến từ 2-5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-qua-tet-2015-doc-dao-qua-tang-tang-cuong-sinh-ly-a76535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hài tết 2015: Khán giả có “bò ra mà cười”?

    Hài tết 2015: Khán giả có “bò ra mà cười”?

    (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các chương trình hài tết lại được sản xuất một số lượng lớn để phục vụ người dân trên mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài, nhằm