+Aa-
    Zalo

    Thị trường xe máy ế ẩm, giá bán có thể sẽ giảm sâu hơn nữa

    (ĐS&PL) - Nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy tại cho biết khách hàng mua xe máy ngày càng ít dù ngập tràn ưu đãi giảm giá từ hãng xe lẫn đại lý.

    Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 9 tháng đầu năm, các thành viên của hiệp hội như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM chỉ tiêu thụ được 1,8 triệu chiếc, giảm mạnh đến nửa triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái, báo Người Lao Động thông tin.

    Nguyên nhân được cho là kinh tế khó khăn nên người mua siết chặt chi tiêu cho những mặt hàng có giá trị lớn như xe máy dẫn đến nguồn cung xe máy thời gian qua trở nên dư thừa so với nhu cầu, hàng tồn kho cũng bị đẩy lên với mức cao.

    thi truong xe may e am gia ban co the se giam sau hon nua
    Người tiêu dùng mua xe máy tại cửa hàng Kường Ngân. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Ghi nhận thị trường tại TP.HCM, mẫu xe tay ga một thời gian dài bị đẩy giá lên rất cao, có thời điểm chênh lệch đến 17 triệu đồng so với giá đề xuất nhưng gần đây đã liên tục giảm giá còn 30,8-38 triệu đồng (giảm 1-1,5 triệu đồng so với tháng trước) nhưng vẫn ít người mua. 

    Nhiều mẫu xe tay ga khác cũng đang được bán dưới giá đề xuất như Air Blade thấp hơn giá đề xuất từ 1-2 triệu đồng, còn 40,5-41,5 triệu đồng đối với bản 125 cc. SH 350i giảm 20 triệu đồng còn 128 triệu đồng, Vario 160 cc giảm 8-10 triệu đồng, còn 42-46 triệu đồng.

    Các đại lý của Yamaha cũng có chính sách giảm giá bằng cách hỗ trợ 2-5 triệu đồng phí đăng ký xe cho khách hàng mua các mẫu xe của hãng xe này. Chưa hết, khách mua các mẫu xe tay ga còn được tặng thêm tai nghe Apple AirPods 2 trị giá hơn 2 triệu đồng. 

    Hãng xe máy Suzuki đang giảm giá khá mạnh cho dòng Raider với mức giảm giảm 6 triệu đồng, còn 39 triệu đồng. Nhiều mẫu xe khác như Satria, Burgman giảm đến 8 triệu đồng.

    Một đại lý xe máy tại quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết cửa hàng ông nhập về rất nhiều xe, loại nào cũng có nhưng sức mua rất chậm. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua và chưa có dấu hiệu hồi phục. 

    Theo nhận định của doanh nghiệp sản xuất, nguồn cung đang cao hơn cầu, lượng xe máy tồn kho cao nên nhiều khả năng trong thời gian tới, giá xe máy trên thị trường có thể sẽ giảm sâu hơn nữa. Theo các chuyên gia, nhu cầu xe máy của người Việt đang dần bão hòa. Đặc biệt khi thị trường xe máy điện dần sôi động hơn với nhiều dòng xe, mẫu mã đa dạng, báo Quân Đội Nhân Dân dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-xe-may-e-am-gia-ban-co-the-se-giam-sau-hon-nua-a597051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan