+Aa-
    Zalo

    Thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP.HCM: Học sinh phải đăng ký trực tuyến

    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, khác với năm trước, năm nay tất cả học sinh của thành phố thi vào lớp 10 đều phải đăng ký trực tuyến.

    Dự kiến kỳ thi vào lớp 10 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Học sinh dự thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Trong đó thời gian thi môn Toán và Văn là 120 phút. Thời gian thi môn Ngoại ngữ 90 phút.

    Điểm xét tuyển vào lớp 10 thường = điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

    thi tuyen sinh vao lop 10 o tphcm hoc sinh phai dang ky truc tuyen
    Học sinh TPHCM dự thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022. (Ảnh: Lao động)

    Nếu như năm 2022, học sinh, phụ huynh đăng ký 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường bằng hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp (tức vừa điền phiếu nộp tại trường vừa thông qua ứng dụng trực tuyến); các nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và tích hợp, việc thực hiện đăng ký vẫn bằng giấy trực tiếp thì năm nay sẽ điều chỉnh 100% đăng ký trực tuyến. Đây là điểm mới đáng lưu ý nhất.

    Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường THPT phải chú trọng đến công tác tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh, phụ huynh. Thời gian tư vấn từ tháng 1 đến tháng 4/2023.

    Việc tư vấn sẽ được tổ chức tại các trường THCS, đảm bảo 100% học sinh, phụ huynh lớp 9 phải tham gia. Ngoài tư vấn chung, sẽ có tư vấn riêng cho phụ huynh.

    Để chuẩn bị dữ liệu cho công tác tuyển sinh đầu cấp tại TP.HCM năm học 2023-2024 theo hình thức trực tuyến, ngày 31/1, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã có đề nghị Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện thực hiện công tác rà soát dữ liệu và hệ thống tuyển sinh.

    Trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 5/1 đến hết ngày 6/2, các phòng GD&ĐT tiến hành rà soát và lập số lượng thí sinh sẽ tham gia tuyển sinh các lớp đầu cấp trong năm học 2023-2024.

    Giai đoạn 2 từ ngày 7/2 đến hết ngày 28/2, các phòng GDĐT tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Đồng thời, tiến hành cập nhật toàn bộ dữ liệu thí sinh sẽ tham gia tuyển sinh các lớp đầu cấp tại địa bàn lên trục cơ sở dữ liệu tuyển sinh của Sở GD&ĐT TP.HCM.

    Giai đoạn 3 từ ngày 13 đến hết ngày 31/3, căn cứ dữ liệu đã báo cáo trên trục cơ sở dữ liệu của các phòng GD&ĐT, sở GD&ĐT sẽ tiến hành lập các đoàn công tác đến các đơn vị có học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp nhằm rà soát cơ sở dữ liệu và hệ thống tuyển sinh ở từng đơn vị để có thể chuẩn bị tốt nhất cho công tác tuyển sinh trực tuyến năm học 2023-2024.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-o-tphcm-hoc-sinh-phai-dang-ky-truc-tuyen-a564701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan