+Aa-
    Zalo

    Thi vào lớp 10 Hà Nội: Thí sinh được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kế hoạch tổ chức sinh nhật cho thí sinh tại điểm thi của đội tình nguyện nhằm mục đích chính là khuyến khích, động viên thí sinh sau kỳ thi căng thẳng.

    Sáng ngày 19/6, hơn 106.000 thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút theo hình thức tự luận. Đây là môn thi cuối trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên.

    ha noi thi sinh duoc to chuc sinh nhat ngay tai diem thi dspl
    Thí sinh được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm thi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau khi kết thúc buổi thi Toán, ngày 20/6, những học sinh đăng ký thi chuyên tiếp tục cuộc đua giành suất vào lớp 10 các trường chuyên, lớp chuyên thuộc sở GD&ĐT Hà Nội.

    Đáng chú ý, tại buổi thi môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội sáng nay, tại điểm thi THCS Trung Văn (Nam Từ Liêm), một thí sinh được các tình nguyện viên quận đoàn Nam Từ Liêm thổi nến chúc mừng sinh nhật ngay tại cổng trường sau khi kết thúc môn thi cuối.

    Theo Tri thức trực tuyến, do sinh nhật vào ngày 19/6 nên khi vừa bước ra khỏi cổng trường, em Vũ Thanh Thùy (THCS Yên Hòa) được các tình nguyện viên của quận đoàn Nam Từ Liêm chờ sẵn để tổ chức sinh nhật cho em với đầy đủ bánh kem, nến và món quà là cốc trà sữa, móc khóa, đồ dùng học tập.

    “Môn thi cuối ngày hôm nay em làm được bài nên tâm trạng rất tốt. Ra đến cổng trường, em được các anh chị bất ngờ tổ chức sinh nhật. Em rất xúc động và cảm ơn tình cảm của mọi người đã dành cho em”, Thanh Thùy xúc động chia sẻ.

    Được biết, kế hoạch tổ chức sinh nhật cho thí sinh tại điểm thi của đội tình nguyện nhằm mục đích chính là khuyến khích, động viên thí sinh sau kỳ thi căng thẳng.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, anh Bùi Công Thành- Ủy viên ban thường vụ quận đoàn, Phó chỉ huy trưởng chiến dịch, Đội trưởng đội tình nguyện quận Nam Từ Liêm, việc làm này cũng tăng sự gắn kết tình cảm giữa các bạn tình nguyện viên với thí sinh trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm nay, tạo điểm nhấn cho chiến dịch và ngày càng thu hút được nhiều tình nguyện viên tham gia.

    Thông tin từ sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 9/7, Sở sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2022-2023, bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các cơ sở giáo dục để phát cho thí sinh.

    Cùng ngày, Sở sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập.

    Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trong ba ngày 10-12/7 (trực tiếp hoặc trực tuyến). Các trường THPT tuyển bổ sung từ 19 đến 22/7.

    Theo quy định của sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi thí sinh có 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập khối không chuyên. Trong đó, các nguyện vọng 1 và 2 phải trong khu vực tuyển sinh tương ứng với địa bàn thí sinh có hộ khẩu thường trú. Nguyện vọng 3 có thể đăng ký ở khu vực bất kỳ trong 12 khu vực tuyển sinh của Hà Nội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-vao-lop-10-ha-noi-thi-sinh-duoc-to-chuc-sinh-nhat-ngay-tai-diem-thi-a541537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan