+Aa-
    Zalo

    Thích ăn gỏi sống, cụ ông U80 biến cơ thể mình thành "ổ" sán dây

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ đã bất ngờ phát hiện trong cơ thể một bệnh nhân cao tuổi chi chít trứng sán dây lợn, khiến bệnh nhân bị ảnh hưởng trí nhớ và đi lại khó khăn.

    Các bác sĩ đã bất ngờ phát hiện trong cơ thể một bệnh nhân cao tuổi chi chít trứng sán dây lợn, khiến bệnh nhân bị ảnh hưởng trí nhớ và đi lại khó khăn.

    Người cụ ông người Đài Loan (Trung Quốc) 74 tuổi đã đi khám sau khi mất một thời gian không thể đi đứng bình thường kèm theo biểu hiện mất trí nhớ.

    Ông được chuyển đến khoa cấp cứu của một bệnh viện gần nhà khi tình trạng trở nên nghiêm trọng. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm nhưng các bác sĩ nhận thấy những dấu hiệu đáng ngờ: phía mặt trái của ông ta co rút, giọng nói không rõ, người rất yếu.

    Hình ảnh phim chụp cho thấy chi chít trứng sán trong cơ thể người đàn ông 74 tuổi ở Đài Loan. Ảnh: The Sun

    Bệnh nhân được đưa đi kiểm tra toàn thân. Kết quả phim chụp CT, MRI và X-quang khiến các bác sĩ kinh hoàng khi phát hiện những ổ trứng sán dây nhỏ chi chít khắp cơ thể bệnh nhân: trong não, cột sống, vùng chậu, cổ, ngực, chân tay... Đây cũng chính là nguyên nhân khiến não bệnh nhân bị ảnh hưởng, gây ra tình trạng mất trí nhớ và không thể đi lại.

    Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm sán dây lợn (neurocysticerosis), kết quả của việc ăn thịt lợn bị nhiễm bệnh. Rất may, sau một khoảng thời gian điều trị, sức khỏe của bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục, nhận thức dần tốt lên.

    Người đàn ông này có thói quen hay ăn thịt lợn và thịt bò chưa được nấu chín kĩ từ nhiều năm nay và cho hay trước đó không có dấu hiệu bệnh tật gì. Chỉ khi sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình đưa đi viện khám, ông ta mới biết hậu quả mình phải chịu là gì.

    Tháng trước, một chàng trai 18 tuổi người Ấn Độ đã tử vong sau thời gian bất tỉnh do bị nhiễm u nang sán dây trong não. Được biết trước đó 1 tuần, thanh niên này bị co giật dữ dội và đau ở vùng háng nên đã đi khám bác sĩ.

    Kết quả chụp quét cho thấy có rất nhiều u nang sán kí sinh trong lớp vỏ não của bệnh nhân. Có điều khi được phát hiện thì tình trạng đã nghiêm trọng, bệnh nhân tủ vong rất nhanh sau đó.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho bệnh nhiễm sán dây là một căn bệnh nguy hiểm bởi nó chuyên tấn công vào hệ thống thần kinh trung ương. Tuy nhiên việc phòng tránh bệnh này lại vô cùng đơn giản, chỉ cần giữ thói quen ăn chín uống sôi, không ăn thịt lợn bị nhiễm bệnh là được.

    Minh Minh(Theo Thesun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thich-an-goi-song-cu-ong-u80-bien-co-the-minh-thanh-o-san-day-a270257.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan