"Thiên nhai tứ mỹ" là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được "lọt top"?


Thứ 3, 12/10/2021 | 14:20


Cùng sự kiện

Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương nằm trong số ít sao nam Hoa ngữ thuộc "Thiên nhai tứ mỹ", họ đều là những gương mặt đã quá thân thuộc với khán giả.

Thiên nhai tứ mỹ là cuộc bình chọn trong diễn đàn giải trí Tianya, bầu ra 4 người có tạo hình cổ trang đẹp nhất. Cuối năm 2011, danh sách Thiên nhai tứ mỹ gồm Chung Hán Lương, Hoắc Kiến Hoa, Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ. 

Bốn tài tử chiếm trọn cảm tình của khán giả nhờ các vai diễn Từ Trường Khanh (Hoắc Kiến Hoa) trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Cố Tích Triều (Chung Hán Lương) ở Nghịch thủy hàn kiếm, Lý Kiến Thành (Nghiêm Khoan) trong Tần vương Lý Thế Dân và Âu Dương Minh Nhật (Kiều Chấn Vũ) ở phim Tuyết hoa nữ thần long.

Theo bình chọn của cư dân mạng, Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan và Kiều Chấn Vũ không chỉ đơn thuần là những nam diễn viên điển trai họ còn mang trong mình thần thái thoát tục, không vướng "bụi trần" và đặc biệt đời tư trong sạch.

Đa số ý kiến đều cho rằng Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan và Kiều Chấn Vũ được xem là lựa chọn hoàn hảo với danh hiệu này bởi bất luận danh tiếng, diễn xuất hay dung mạo đều trải qua sự bào mòn theo năm tháng mà vẫn đẹp đẽ quyến rũ như vậy, là điều mà các diễn viên bây giờ ít ai có được.

Chung Hán Lương 

Hoạt động nghệ thuật từ những năm còn là người mẫu ở Hong Kong và ca sĩ ở Đài Loan, phải đến khi chuyển sang phát triển sự nghiệp diễn xuất ở đại lục thì Chung Hán Lương mới được nhiều người biết đến. Sau khi đảm nhận vai diễn Cố Tích Triều trong Nghịch Thủy Hàn, Chung Hán Lương thu hút được sự hâm mộ từ các fan nữ nhờ ngoại hình điển trai nam tính, sự lạnh lùng pha chút tà khí của mình. 

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'?
Tạo hình cổ trang của Chung Hán Lương trong Nghịch thủy hàn kiếm.

Không chỉ hút hồn fan với tạo hình cổ trang, Chung Hán Lương còn rất thành công với dòng phim hiện đại và dân quốc. Chung Hán Lương khiến trái tim các cô gái tan chảy với những vai si tình như Mộ Dung Phong trong Không kịp nói yêu em hay Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời...

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 2).
Dù những năm gần đây, Chung Hán Lương không còn nhiều phim ra mắt khán giả như trước nhưng địa vị của anh trong làng giải trí vẫn chưa bao giờ giảm sút.

Trong "Thiên nhai tứ mỹ", Chung Hán Lương là người có phong độ ổn định nhất. Giữa lúc làng giải trí xuất hiện thêm nhiều nam thần mới thì Chung Hán Lương vẫn giữ được địa vị quan trọng. Ngoài đóng phim truyền hình, Chung Hán Lương còn tích cực tham gia show truyền hình và luôn khiến người ta phải xuýt xoa với ngoại hình trẻ trung như thời mới vào nghề.

Hoắc Kiến Hoa

Người tiếp theo nằm trong danh sách này là Hoắc Kiến Hoa. Nhờ vai diễn Từ Trường Khanh trong Tiên kiếm kỳ hoệp 3 mà ông xã Lâm Tâm Như nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. Tạo hình mái tóc búi cao đã giúp gương mặt tuấn tú của Hoắc Kiến Hoa trở nên nổi bật, không chỉ vậy khí chất của nam diễn viên trong phim còn mê hoặc hàng triệu người hâm mộ.

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 3).
Visual đậm chất thư sinh của Hoắc Kiến Hoa ngày ấy.

Hoắc Kiến Hoa sinh năm 1979 tại Đài Loan. Anh gia nhập làng giải trí vào năm 2002 thông qua bộ phim Vươn tới vì sao. Sở hữu ngoại hình điển trai, Hoắc Kiến Hoa được đánh giá là diễn viên tiềm năng trong dòng phim thần tượng xứ Đài.

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 4).
Dù Hoắc Kiến Hoa từng tuyên bố mình không xứng đáng với danh hiệu Thiên nhai tứ mỹ nhưng trong lòng khán giả anh vẫn xứng danh là mỹ nam cổ trang hàng đầu Hoa ngữ.

Năm 2004, sau khi thành danh với bộ phim Chuyện tình biển xanh (2003), tài tử quyết định rời Đài Loan để chuyển phạm vi hoạt động sang Đại lục. Ở Đại lục, nam diễn viên gặt hái vô số thành tựu. Anh khẳng định tên tuổi với loạt phim ăn khách như Thiên hạ đệ nhất, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Tiếu ngạo giang hồ, Khuynh thế hoàng phi, Hoa thiên cốt...

Kiều Chấn Vũ

Nhắc đến Kiều Chấn Vũ, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vai diễn Âu Dương Minh Nhật của anh trong Tuyết hoa nữ thần long. Khuôn mặt thư sinh thơ ngây hiền lành, nốt son trên trán đối lập hoàn toàn với cuộc đời bi kịch của nhân vật đã khiến trái tim hàng triệu cô gái phải đập lỗi nhịp. Cho đến tận bây giờ vẫn chưa có mỹ nam cổ trang nào có thể vượt qua nhan sắc của Kiều Chấn Vũ trong vai Âu Dương Minh Nhật này.

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 5).
Âu Dương Minh Nhật là vai diễn để đời của Kiều Chấn Vũ.

Sau Tuyết hoa nữ thần long, Kiều Chấn Vũ ít đóng phim và lựa chọn kịch bản kém đặc sắc. Do đó, sự nghiệp diễn xuất của tài tử chỉ nằm ở mức thường thường bậc trung.

Mãi đến năm 2014, cái tên Kiều Chấn Vũ mới một lần nữa gây chú ý thông qua bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm. Tác phẩm gây tiếng vang lớn, giúp nâng cao danh tiếng cho dàn sao từ chính đến phụ, trong đó có nam diễn viên họ Kiều với vai phụ Âu Dương Thiếu Cung.

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 6).
Sau khi Cổ kiếm kỳ đàm kết thúc, sự nghiệp của Kiều Chấn Vũ vẫn chưa có thêm điểm nhấn đáng kể.

Nghiêm Khoan 

Nghiêm Khoan là nam diễn viên đẹp từ thời còn là chàng thiếu niên ngây thơ cho đến khi đã bước sang tuổi trung niên. Có thể nói anh là sao nam có ngũ quan lập thể và hoàn hảo nhất Hoa ngữ. Khi nhắc đến Nghiêm Khoan, khán giả thường dùng những từ mỹ miều như "nhan sắc hoàn hảo như tạc tượng" hay "nam thần có khuôn mặt hoàn hảo nhất".

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 7).
Nghiêm Khoan sở hữu nhiều tạo hình cổ trang ấn tượng.

Từ Mỹ nhân tâm kế, Khuynh thế hoàng phi cho đến Tùy đường diễn nghĩa hay Tân tiêu thập nhất lang... hình tượng của Nghiêm Ngật Khoan vẫn chẳng hề thay đổi là bao. Vẫn nụ cười nhếch mép tà khí, vẫn đôi mắt đào hoa như biết bắn tia lửa điện. Nhưng chưa bao giờ khán giả cảm thấy nhàm chán vì khuôn mặt điển trai của Nghiêm Ngật Khoan đã thừa sức để giữ chân mọi người trước màn ảnh nhỏ.

Tin tức giải trí - 'Thiên nhai tứ mỹ' là gì mà chỉ những gương mặt mỹ nam xuất sắc mới được 'lọt top'? (Hình 8).
Xét về dung mạo, tài tử có vẻ ngoài được ví như “soái ca ngôn tình”.

Nghiêm Khoan hiện đã yên bề gia thất. Anh kết hôn cùng nữ diễn viên Đỗ Nhược Khê vào năm 2014. Cặp vợ chồng có với nhau một cô con gái. Tài tử họ Nghiêm bị cho là thuộc mẫu đàn ông lười biếng, dựa dẫm vào vợ. Hồi giữa tháng 3, nam diễn viên vướng nghi vấn bị Đỗ Nhược Khê chỉ trích trên mạng xã hội. Năm 2019, khi cặp vợ chồng tham gia show giải trí Nhà của vợ chồng son, khán giả nhận thấy nữ diễn viên họ Đỗ đã phải hy sinh nhiều để chăm lo cuộc sống hôn nhân.

Bích Thảo (T/h) 

Ảnh: Weibo, Baidu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thien-nhai-tu-my-la-gi-ma-chi-nhung-guong-mat-my-nam-xuat-sac-moi-duoc-lot-top-a515990.html