+Aa-
    Zalo

    Thiền sư Thích Nhất Hạnh nguy kịch vì xuất huyết não

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thiền sư người Việt nổi tiếng thế giới Thích Nhất Hạnh đang trong chế độ chăm sóc đặc biệt trong 24 giờ sau khi bị xuất huyết não nghiêm trọng vào ngày 11/11.
    (ĐSPL) - Thiền sư người Việt nổi tiếng thế giới Thích Nhất Hạnh đang trong chế độ chăm sóc đặc biệt trong 24 giờ sau khi bị xuất huyết não nghiêm trọng vào ngày 11/11.
    Sức khỏe của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trở nên xấu đi trong 2 tháng qua do tuổi cao và ông đã phải nhập viện ở Bordeaux vào ngày 1/11. Trên trang Plum Village có viết: "Thiền sư hồi phục từng ngày cho đến khi ông bất ngờ trở bệnh nặng trở lại".
    Thiền sư người Việt Thích Nhất Hạnh nhập viện vì xuất huyết não

    Thiền sư người Việt Thích Nhất Hạnh.

    Hiện thiền sư vẫn nhận biết được sự hiện diện của những người xung quanh, và vẫn có thể cử động tay, chân và mắt. Có các dấu hiệu cho thấy thiền sư có thể phục hồi, trang Plum Village cho biết.
    Thông báo về tình trạng nguy kịch của Thiền sư Thích Nhất Hạnh trên trang mạng xã hội Facebook đang thu hút được hơn 3.800 bình luận cầu chúc sức khỏe, và hơn 12.000 lượt chia sẻ tính đến ngày 13/11.
    Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926, trở thành nhà sư ở tuổi 23, và hiện được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.
    Ông còn là một giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. Thiền sư đã xuất bản hơn 100 sách, trong đó có nhiều sách tiếng Anh, về triết lý sống và triết lý Phật giáo, nổi tiếng với các bài giảng về việc sống trong giây phút hiện tại, quán chiếu hơi thở và bước đi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thien-su-thich-nhat-hanh-nguy-kich-vi-xuat-huyet-nao-a68901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.