+Aa-
    Zalo

    Thiên tài 13 tuổi là thực tập sinh nhỏ tuổi nhất của NASA, nhận ra niềm đam mê với Y học

    • DSPL
    ĐS&PL Từ bỏ giấc mơ NASA, Alena Analeigh Wicker làm nên lịch sử khi trở thành học sinh Mỹ gốc Phi nhỏ tuổi nhất trong lịch sử nước này được nhận vào một trường y.

    Cô bé Alena Analeigh Wicker (13 tuổi) đến từ Texas, Hoa Kỳ tuy mới 13 tuổi nhưng hiện đã theo học cùng lúc 2 trường đại học.

    Cụ thể, cô bé nhận vào trường đại học Alabama - Birmingham theo chương trình Burroughs Wellcome Scholars dành cho học sinh xuất sắc, trở thành sinh viên người Mỹ gốc Phi trẻ tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

    thien tai 13 tuoi tro thanh thuc tap sinh tre nhat nasa 1
    Bé Alena Wicker tốt nghiệp trung học khi mới 12 tuổi.

    Bên cạnh đó vào tháng 5 năm nay, Alena đã nhận danh hiệu "cô gái thiên tài" và được đặc cách tuyển vào trường Y Heatsink thuộc Đại học Alabama. Ngôi trường này đứng thứ 32 tại Mỹ về nghiên cứu, hạng 26 về chất lượng chăm sóc sức khỏe đầu vào. Dự kiến cô bé sẽ nhập học vào năm 2024.

    Cô bé được người mẹ tên Daphne McCarter nhận nuôi sau khi chào đời không lâu. Người phụ nữ đã đưa Alena về Texas và nuôi nấng và chăm sóc rất cẩn thận. Alena có năng khiếu từ khi còn nhỏ, đọc sách năm 3 tuổi, tự học các khóa học trung học năm 11 tuổi, và theo học cả Đại học Bang Arizona và Đại học Oakwood ở Alabama sau khi tốt nghiệp trung học năm 12 tuổi, trở thành cử nhân khoa sinh học.

    thien tai 13 tuoi tro thanh thuc tap sinh tre nhat nasa 2
    Chân dung Alena Analeigh Wicker. 

    Khi nói đến việc học của mình, Alena không chỉ tập trung vào lớp học. Vào mùa hè năm 2021, cô bé cũng đã trở thành thực tập sinh trẻ nhất của NASA khi mới 12 tuổi và hy vọng một ngày nào đó sẽ được làm việc tại NASA, đó cũng là một giấc mơ cô đã ấp ủ từ lâu.

    Tuy nhiên, trong chuyến đi Jordan, Alena đã được truyền cảm hứng khi chứng kiến nhiều nữ sinh da màu đam mê STEM. "Khi quyết định học y, em muốn chứng minh rằng cộng đồng nhỏ bé của mình cũng có thể góp sức, tìm ra các phương pháp chữa bệnh mới", Alena nói.

    thien tai 13 tuoi tro thanh thuc tap sinh tre nhat nasa 3
    Alena nhận ra niềm đam mê với y học.

    Mẹ của Alena cũng là nguồn cảm hứng để em tiếp tục học tập. Cô bé cho biết mẹ luôn động viên em trong suốt cuộc hành trình, nhấn mạnh rằng "không quan trọng con còn trẻ hay con muốn trở thành ai, con sẽ đạt được mục tiêu của mình".

    "Em rất phấn khích và mọi thứ hiện tại đúng như những gì em đã hy vọng. Tất cả giáo viên đều tuyệt vời và họ đã cho em những trải nghiệm đáng nhớ. Đây quả là một hành trình dài, nhưng chắc chắn sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng", nữ sinh bày tỏ. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Alena sẽ trở thành bác sĩ khi tròn 18 tuổi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thien-tai-13-tuoi-la-thuc-tap-sinh-nho-tuoi-nhat-cua-nasa-nhan-ra-niem-dam-me-voi-y-hoc-a546629.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan