+Aa-
    Zalo

    ‘Thiên tài’ trẻ nhất nước Anh sở hữu 5 kỷ lục Guinness thế giới

    ĐS&PL Cậu bé 15 tuổi Monty Lord người Anh đã giành được năm kỷ lục thế giới và đang lên kế hoạch cho những nỗ lực tiếp theo của mình.

    Cậu bé 15 tuổi Monty Lord người Anh đã giành được năm kỷ lục thế giới và đang lên kế hoạch cho những nỗ lực tiếp theo của mình.

    Mongomery Monty Lord, 15 tuổi, đến từ Lancashire, trở thành nam sinh trẻ nhất nước Anh sở hữu 5 kỷ lục Guinness nhờ khả năng ghi nhớ vượt trội.

    Thiên tài nhí này đã từng gây chú ý vào hồi tháng 3 đầu năm khi trở thành thành viên trẻ nhất của Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh. Đây là tổ chức danh giá từng kết nạp nhiều thành viên kiệt xuất như nhà văn Charles Dickens, thiên tài Stephen Hawking và phát thanh viên David Attenborough.

    Đầu tháng 5 vừa qua, cậu bé tiếp tục ghi tên mình vào Sách kỷ lục Guinness với 3 kỷ lục thế giới mới nhờ khả năng xác định nhiều nhân vật nhất trong sách Chiến tranh giữa những vì sao từ một câu trích dẫn trong một phút, đọc tên nhiều cuốn sách nhất theo tên nhân vật chính trong một phút và đọc tên nhiều bộ phim nhất theo hình các nhân vật trong 30 giây.

    Với những thành tích đạt được, Monty Lord hiện là người Anh trẻ nhất đạt được 5 kỷ lục.

    Cậu bé chia sẻ rằng: “Cháu rất ngạc nhiên với kết quả này. Cháu vẫn còn nhớ email đầu tiên thông báo rằng mình đã đạt được một kỷ lục từ Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, cháu cảm thấy rất phấn khích và tự hào, và lần này cũng vậy”.

    Monty Lord sở hữu 5 giải thưởng Guinness. Ảnh: Lee McLean/SWNS.

    Thành công gần đây của Monty không có gì ngạc nhiên đối với những người biết cậu, những người đã không khỏi kinh ngạc và đầy lòng ngưỡng mộ thần đồng nhí này khi cậu trở thành một tác giả xuất bản lúc mới 7 tuổi.

    Năm 14 tuổi, Monty Lord thành lập tổ chức từ thiện Young Active Minds để chia sẻ kỹ năng ghi nhớ với thanh, thiếu niên toàn quốc.

    Năm 2020, em giành 2 kỷ lục thế giới gồm đọc đúng tên 130 cuốn sách dựa trên dòng đầu tiên và nhớ được tựa sách dựa trên tên nhân vật chính trong sách.

    Khi Covid-19 bùng phát, Monty dành thời gian nghiên cứu về những người trẻ tuổi bị rối loạn sức khỏe tâm thần. Em có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc về chủ đề "Trẻ nhỏ bị ảnh hưởng như thế nào nếu sử dụng công nghệ trước khi đi ngủ".

    Danh sách dài những thành tích của Monty đã giúp cậu nhận được trao thưởng kèm lời khen từ Thủ tướng Boris Johnson. Cha của cậu bé cũng đã gửi lời chúc mừng của riêng mình và nói rằng bản thân rất tự hào khi có một cậu con trai tài năng như vậy.

    Monty Lord gây chú ý khi trở thành thành viên trẻ nhất của Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia và có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: Lee McLean / SWNS.

    Hiện tại, Monty theo đuổi ước mơ được làm việc cho Hải quân Hoàng gia Anh hoặc trong lĩnh vực Ngoại giao và Luật. Sắp tới, cậu bé “thần đồng” này sẽ có bài diễn thuyết trên chương trình TEDx, ra mắt sách mới và phát hành 3 bản ghi âm về các phương pháp ghi nhớ.

    Thùy Dương (Theo Lancs)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thien-tai-tre-nhat-nuoc-anh-so-huu-5-ky-luc-guinness-the-gioi-a364773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan