+Aa-
    Zalo

    Thiết giáp Nga đuổi theo, đâm nhau với xe bọc thép kháng mìn của Mỹ tại "chảo lửa" Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Các hình ảnh được ghi lại cho thấy lực lượng Nga bao vây và tìm cách buộc lực lượng tuần tra Mỹ rời đi. Xe thiết giáp hai bên dường như đâm vào nhau.

    Các hình ảnh được ghi lại cho thấy lực lượng Nga bao vây và tìm cách buộc lực lượng tuần tra Mỹ rời đi. Xe thiết giáp hai bên dường như đâm vào nhau.

    [presscloud]16793[/presscloud]

    “Một chiếc thiết giáp của Nga đã đâm vào một xe bọc thép kháng mìn của liên quân (do Mỹ dẫn đầu) ở khu vực Đông Bắc Syria, khiến các thành viên trong xe bị thương”, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ - ông John Ullyot cho biết ngày 26/8.

    Ông John Ullyot cho hay các phương tiện của Mỹ trong vụ đụng độ là thành viên đội tuần tra an ninh thuộc liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    “Để giảm tình hình leo thang, đội tuần tra của liên quân đã rời khỏi khu vực. Những hành động không an toàn và không chuyên nghiệp như thế này thể hiện sự vi phạm các giao thức giải tỏa xung đột mà Mỹ và Nga đã cam kết vào tháng 12/2019”, người phát ngôn của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ nhận định. 

    Tuy nhiên, phía Nga cho rằng câu chuyện hoàn toàn khác so với những gì Mỹ nói. Cụ thể, video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lực lượng Mỹ đã chặn một con đường và phía Nga phải sử dụng các chiến thuật để vượt qua, bao gồm đưa trực thăng hạ xuống thấp nhằm xua các xe của Mỹ. Song xe quân sự Mỹ vẫn cố ngăn xe Nga đi qua, dẫn đến tình huống hai xe quân sự Nga "kẹp" một chiếc xe Mỹ.

    Thiết giáp Nga-Mỹ chạm trán. Ảnh: minh họa

    Dayric là thị trấn nằm ở đông bắc Syria và là nơi có Lực lượng Dân chủ Syria đồn trú - lực lượng người Kurd liên minh với Mỹ và cũng là thành phần trong Hội đồng Dân chủ Syria.

    Quân đội Nga đã tuần tra khu vực sau thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi quân đội Mỹ đang chiến đấu cùng với lực lượng người Kurd chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực.

    Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng ra lệnh rút quân Mỹ khỏi Syria vào tháng 10 năm ngoái, nhưng sau đó Mỹ cho phép một số binh sĩ ở lại để bảo vệ các cơ sở khai thác dầu trong khu vực.

    Mộc Miên(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-giap-nga-duoi-theo-dam-nhau-voi-xe-boc-thep-khang-min-cua-my-tai-chao-lua-syria-a336620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan