+Aa-
    Zalo

    Thiệt hại do mưa lũ ở Tương Dương ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng

    ĐS&PL Mưa lớn kéo dài từ 18h đến 22h tối ngày 21/9 tại huyện Tương Dương (Nghệ An) đã gây ra lũ lớn ở khe Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương.
    Mưa lớn kéo dài từ 18h đến 22h tối ngày 21/9 tại huyện Tương Dương (Nghệ An) đã gây ra lũ lớn ở khe Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương.

    Tương Dương: Thiệt hại do mưa lũ ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng

    Một ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn. Ảnh: T.N

    Thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Tương Dương cho biết, đến 11h30 ngày 22/9, các bản Huồi Xén, Na Khố, Có Kẹn, Bản Vẽ, xã Yên Na bị thiệt hại nặng nề. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay 1 nhà dân bản Vẽ bị sập hoàn toàn, 8 ngôi nhà khác bị sập một phần, trên 10 hộ bị ngập từ 0,5m đến 1m, 6 ngôi nhà khác bị đất đá vùi lấp một phần, nhiều gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi.
    Tương Dương: Thiệt hại do mưa lũ ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng

    Các lực lượng chức năng di dời nhà ra khỏi khu vực sạt lở. Ảnh: T.N

    Trạm khí tượng tại Tương Dương cho biết, lượng mưa đo được từ 18h ngày 21 đến 2h sáng ngày 22 là 120,9ml lít. Mưa lớn kéo dài đã làm nhiều đoạn đương quốc lộ 7A bị sạt lở, nhiều tuyến đường liên xã bị hư hỏng nặng.  

    Tương Dương: Thiệt hại do mưa lũ ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng

    Lũ khoét sâu ở bản Yên Na. Ảnh: T.N

    Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Tương Dương đã đến kiểm tra và chỉ đạo các địa phương bị thiệt hại do lũ và mưa lớn, huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả. Thông tin ban đầu cho biết, do làm tốt công tác phòng tránh nên không có thiệt hại về người xẩy ra.
    Tính đến 17h ngày 22/9, mưa lớn và lũ ống, lũ quét ở Tương Dương đã làm thiệt hại khoảng trên 1,5 tỷ đồng. Đã có hơn 80 ngôi nhà ở của người dân bị ảnh hượng nặng nề, trong đó 1 nhà bị nước cuốn trôi, 1 nhà bị tốc mái, 16 nhà phải di dời khẩn cấp, 36 ngôi nhà bị bùn đất tràn vào. Hiện này, còn 18 nhà dân đang bị lũ đe dọa cần phải di dời.
    Tương Dương: Thiệt hại do mưa lũ ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng

    Nhiều nhà ở của người dân cần phải di dời khẩn cấp. Ảnh: T.N

    Mưa lũ còn cuốn trôi, vùi lấp hàng trăm mét kênh mương thủy lợi; 5 công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng nặng; gần 10ha ngô, hoa màu bị thiệt hại, 2ha ao nuôi thủy sản bị ngập tràn và vùi lấp.
    Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Tương Dương cho biết, các tuyến đường giao thông Cửa Rào - Vẽ - Yên Na bị sạt lở nhiều đoạn, lượng đất đá sạt lở khoảng 100 – 150m3, nhiều tuyến đường liên bản bị xói lở; tuyến QL 7A cũng bị sạt lở, gây ách tắc nhiều nơi. Huyện Tương Dương đã bố trí máy xúc túc trực các điểm xung yếu để kịp thời dọn dẹp bùn đất, không để ách tắc giao thông kéo dài.

    Tương Dương: Thiệt hại do mưa lũ ước khoảng hơn 1,5 tỷ đồng

    Quốc lộ 7A có hàng chục điểm bị sạt lở, gây nguy hiểm. Ảnh: T.N

    Sau khi mưa tạnh, UBND các xã tập trung huy động nhân lực tại chỗ khắc phục thiệt hại, bố trí chỗ ở tạm cho người dân. Đồng thời, tổ chức thống kê báo cáo mức độ thiệt hại để có phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân, tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết để cảnh báo cho người dân chủ động phòng tránh, di dời đến những nơi an toàn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-hai-do-mua-lu-o-tuong-duong-uoc-khoang-hon-15-ty-dong-a51826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan