+Aa-
    Zalo

    Thiệt hại trong trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ vượt mức 20 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Theo ước tính, thảm kịch động đất mạnh 7,8 độ richter ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước đã gây thiệt hại vượt mức 20 tỷ USD.

    Công ty quản lý rủi ro Verisk ngày 14/2 (giờ địa phương) ước tính thiệt hại trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước đã vượt mức 20 tỷ USD.

    Tuy nhiên, chỉ một phần thiệt hại, khoảng 1 tỷ USD, có thể được chi trả bởi bảo hiểm. Con số thiệt hại bên ngoài là do số người tử vong cao sau thảm kịch, đến nay đã hơn 31.000 người chỉ tính riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Verisk cho biết, động đất tương đối phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ và mặc dù có các quy định về xây dựng để bảo vệ chống lại động đất, nhưng vẫn còn nhiểu kết quả "trái chiều".

    dong dat tho nhi ky
    Một tòa nhà bị hư hại do động đất ở thị trấn Iskenderun, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters 

    Một số cấu trúc tuân theo quy tắc xây dựng "đã hoạt động tương đối tốt, trong khi nhiều cấu trúc khác đã bị hư hại và sụp đổ đáng kể trong các trận động đất". 

    Liên quan tới thảm kịch này, thị trưởng Istanbul Ekrum Imamoglu đã cảnh báo khoảng 90.000 tòa nhà ở thành phố có nguy cơ sụp đổ nếu một trận động đất lớn xảy ra tại đây. 

    Cụ thể, Thị trưởng Imamoglu cho biết trên một chương trình truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ rằng ước tính hiện tại về các tòa nhà có nguy cơ sụp đổ trong trận động đất cao gần gấp đôi so với dự đoán của chính quyền trước đây.

    Ông Imamoglu chia sẻ: "Chúng tôi phải nhanh chóng cải thiện các cấu trúc và đảm bảo chúng phù hợp với quy tắc xây dựng của Thổ Nhĩ Kỳ ở những vùng dễ xảy ra động đất". 

    Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở khu vực có nhiều đường đứt gãy nên rất dễ xảy ra động đất. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters, NPR) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-hai-trong-tran-dong-dat-tho-nhi-ky-vuot-muc-20-ty-usd-a566111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan