+Aa-
    Zalo

    Thiếu cơ sở y tế tại Australia, bệnh nhân COVID-19 phải cách ly dưới tán cây

    ĐS&PL Tình trạng thiếu hụt các cơ sở cách ly khiến một người cao tuổi buộc phải ngủ dưới hiên nhà và dành 3 ngày cách ly dưới cây để tránh lây nhiễm.

    Một cư dân thuộc cộng đồng Yuendumu - khu vực hẻo lánh ở vùng lãnh thổ Bắc Australia -đang cầu xin chính quyền cung cấp một địa điểm cách ly cho các F0, sau khi người thân của cô dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này hiện phải ngủ ngoài hiên, sinh hoạt dưới gốc cây để cách ly an toàn.

    covid 19
    Yuendumu là khu vực hẻo lánh ở vùng lãnh thổ Bắc Australia. Ảnh: AAP

    Người phụ nữ xin được giấu tên, nói rằng cô ấy vô cùng "căng thẳng và lo lắng" khi chồng và con của cô có thể bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người họ hàng cao tuổi kể trên.

     “Nên có thêm địa điểm cách ly tại Yuendumu. Người mắc COVID-19 phải ở trong chính nhà của họ tại Yuendumu, đó là lý do virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh”, người phụ nữ chia sẻ.

    “Những ngôi nhà bỏ trống hoặc các cơ sở công cộng có thể được sử dụng để cách ly nhằm giảm bớt áp lực cho các gia đình quá đông người”.

    Tại Yuendumu thậm chí có gia đình 23 thành viên cùng chung sống trong một nhà. Biên bản cuộc họp ngày 17/1 của đơn vị phản ứng khẩn cấp y tế Yuendumu bao gồm lực lượng cảnh sát, nhân viên y tế cùng các tổ chức cộng đồng, đã phản ánh lo ngại về hình mẫu xử lý COVID-19 tại nhà ở thành thị không phù hợp với khu vực này.

    Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 2.074.693 trường hợp mắc COVID-19 và 4.127 ca tử vong. Tới nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 354 triệu ca, trong đó trên 5,6 triệu người không qua khỏi.

    Trong bối cảnh có nhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức cao chưa từng có, nhiều nước đã quyết định hủy sự kiện hoặc giới hạn hoạt động tụ tập đông người sẽ tạo cơ hội cho biến thể Omicron lây lan.

    Với tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tiếp tục tăng, nhiều nước trên thế giới đang lần lượt điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch, chuyển từ “zero COVID-19” sang “sống chung với COVID-19.

    Tại Australia, giới chức y tế ngày 24/1 nhận định làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đang dần "hạ nhiệt" ở hai bang đông dân nhất của nước này khi tỷ lệ ca mắc trung bình trong 7 ngày gần đây đã giảm gần 50%.

    Mộc Miên (Theo Taipeitimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-co-so-y-te-tai-australia-benh-nhan-covid-19-phai-cach-ly-duoi-tan-cay-a526781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan