+Aa-
    Zalo

    Thiếu giáo viên, hiệu trưởng và hiệu phó ở Kon Tum phải thay nhau đứng lớp

    ĐS&PL Do thiếu giáo viên nên hiệu trưởng và hiệu phó của một trường tiểu học ở Kon Tum phải thay nhau đứng lớp để đảm bảo kiến thức cho học sinh.

    Những ngày đầu của năm học 2022-2023, trường Tiểu học xã Đăk Hà (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) thiếu giáo viên nên hiệu trưởng cùng 2 hiệu phó phải đứng lớp liên tục.

    Cô Hồ Thị Thuỳ Vân, Hiệu trưởng Tiểu học xã Đăk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, năm học 2022-2023 toàn trường thiếu 12 giáo viên, chưa kể nếu để đủ tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp thì trường thiếu đến 15 giáo viên.

    Quy định của Bộ GD&ĐT mỗi tuần hiệu trưởng đứng lớp 2 tiết nhưng do thiếu nhiều giáo viên nên cô phải dạy 26 tiết/tuần để đảm bảo kiến thức cho học sinh.

    thieu giao vien hieu truong va hieu pho o kon tum phai thay nhau dung lop dpsl 1
    Thầy Phạm Văn Hùng - Phó hiệu trưởng phải đứng lớp 32 tiết/tuần để đảm bảo kiến thức cho học sinh. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Trong khi đó, thầy Phạm Văn Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường cũng phải đứng lớp 32 tiết/tuần thay vì 4 tiết/tuần theo quy định.

    Không chỉ hiệu trưởng và 2 hiệu phó mà giáo viên môn Mỹ thuật, Âm nhạc và tiếng Anh cũng phải đứng lớp để đảm bảo việc dạy và học. Do đó, hiện tại môn tiếng Anh chưa thể triển khai giảng dạy vì thiếu giáo viên.

    Cô Vân cũng cho biết chỉ tiêu tuyển dụng trong năm học 2022-2023 của nhà trường là 10 người, do đó vẫn còn thiếu 5 giáo viên. Để đảm bảo chất lượng giáo dục đơn vị cũng đã kêu gọi giáo viên hợp đồng đứng lớp nhưng không có người.

    “Nhà trường rất mong các cấp chính quyền nhanh chóng tuyển dụng giáo viên mới để đảm bảo công tác giáo dục. Việc Ban giám hiệu đứng lớp liên tục sẽ ảnh hưởng đến công tác chuyên môn và chất lượng dạy học cho học sinh”, VTC News dẫn lời cô Vân nói.

    Trước đó, Giáo dục và Thời đại đưa tin, năm học 2022-2023, Kon Tum có 361 trường mầm non và phổ thông. Với số lượng trường học trên, dự kiến có 12.767 chỉ tiêu giáo viên, gồm: 3.381 chỉ tiêu biên chế mầm non, 4.531 chỉ tiêu biên chế tiểu học, 3.559 chỉ tiêu biên chế THCS và 1.296 chỉ tiêu biên chế THPT.

    Ngành Giáo dục Kon Tum được bổ sung 391 chỉ tiêu biên chế, gồm: 242 chỉ tiêu biên chế mầm non, 128 chỉ tiêu biên chế tiểu học và 21 chỉ tiêu THCS.

    Theo Sở GD&ĐT Kon Tum, trong năm học 2022-2023, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập toàn tỉnh thiếu 1.331 chỉ tiêu biên chế. Trong đó cấp mầm non thiếu 463 chỉ tiêu, tiểu học thiếu 349 chỉ tiêu, cấp THCS thiếu 476 và cấp THPT thiếu 43 chỉ tiêu, chủ yếu là nhân viên.

    Cũng theo Sở GD&ĐT Kon Tum hiện số lượng giáo viên Tiếng Anh, Tin học chưa đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy theo Chương trình GDPT 2018.

    Tính theo số lượng dự kiến thì số giáo viên cấp tiểu học dạy môn Tin học còn thiếu là 53 người, môn Tiếng Anh còn thiếu 57 giáo viên. Đặc biệt, đối với các cơ sở giáo dục tiểu học ở vùng sâu, vùng xa, nguồn giáo viên Tiếng Anh và Tin học tuyển dụng chưa đủ đáp ứng so với chỉ tiêu cần tuyển.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-giao-vien-hieu-truong-va-hieu-pho-o-kon-tum-phai-thay-nhau-dung-lop-a550880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan