+Aa-
    Zalo

    Thiếu Lâm Tự: Phương trượng Thích Vĩnh Tín đã biến ngôi chùa ngàn năm thành cỗ máy kiếm tiền như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Từ khi nhậm chức Phương trượng Thiếu Lâm Tự, trụ trì Thích Vĩnh Tín luôn tích cực tham gia vào các hoạt động mang lại lợi nhuận lớn.

    Từ khi nhậm chức Phương trượng Thiếu Lâm Tự, trụ trì Thích Vĩnh Tín luôn tích cực tham gia vào các hoạt động mang lại lợi nhuận lớn.

    Phương trượng trụ trì Thích Vĩnh Tín được sinh ra trong một gia đình Phật giáo, từ nhỏ ông đã học tập tại Thiếu Lâm Tự nhưng bỏ đi giữa chừng. Sau đó ông quay lại và rất nhanh chóng được thăng lên chức Phương trượng.

    Phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín

    Trụ trì Thích Vĩnh Tín từng tiết lộ rằng ông biết 72 tuyệt kỹ bí truyền của Thiếu Lâm, nhưng thật giả như nào không ai có thể kiểm chứng. Ông còn từng nói ngôi sao võ thuật Thích Tiểu Long cũng là đệ tử môn hạ của ông.

    Dù là một Phương trượng của Phật môn, nhưng Thích Vĩnh Tín không một lòng hướng Phật hoặc chuyên tâm tu thiền, mà ông tham gia nhiều vào hoạt động thương mại, đánh bóng tên tuổi. Ông thường xuyên giao lưu chụp ảnh với các nghệ sĩ nổi tiếng, tích cực góp mặt vào các hoạt động giải trí có lợi nhuận.

    Thích Vĩnh Tín tham gia vào một hoạt động cùng các nghệ sĩ như Thành Long, Lưu Đức Hoa.

    Trang QQ đưa tin, ông Thích Vĩnh Tín đồng thời còn đảm nhận chức chủ tịch hiệp hội Phật giáo, mỗi ngày đều phải giải quyết vô số sự việc liên quan đến Phật môn. Nhiều người nói rằng trông ông giống một thương nhân hơn là một cao tăng nhà chùa.

    Những năm gần đây, Phương trượng Thích Vĩnh Tín cùng đệ tử Thiếu Lâm tích cực tổ chức các tour du lịch võ thuật quốc gia, thu hút được rất nhiều người hâm mộ võ thuật bỏ tiền mua vé tới xem. Nhiều nguồn tin cho rằng mỗi buổi biểu diễn của các đệ tử Thiếu Lâm có thể mang về lợi nhuận lên đến 150 vạn NDT (khoảng 4,9 tỷ đồng). Chưa kể với danh tiếng của Thiếu Lâm Tự, họ không ít lần được mời lưu diễn nước ngoài.

    Phương trượng Thích Vĩnh Tín trông giống một "đại ông chủ" đi đầu tư hơn là một cao tăng.

    Theo Eastday, vào ngày 21/8/2014, ông Thích Vĩnh Tín đã cùng chính quyền huyện Linh Thạch, tỉnh Sơn Tây ký kết một bản hợp đồng "Ủy thác quản lý chùa Tư Thọ" tại Thiếu Lâm Tự. Theo hợp đồng ký kết, chính quyền huyện Linh Thạch sẽ giao quyền quản lý chùa Tư Thọ cho Thiếu Lâm Tự.

    Các hạng mục được ủy thác gồm có trách nhiệm bảo tồn di tích văn hóa lịch sử, phát triển các hoạt động tôn giáo và quản lý khai thác các hoạt động kinh doanh liên quan đến văn hóa lịch sử, thời hạn hợp đồng là 30 năm.

    Như vậy ông Thích Vĩnh Tín đã cùng với chính quyền huyện Linh Thạch cho ra đời cái gọi là "khu công nghiệp văn hóa Tư Thọ Thiếu Lâm". Theo thỏa thuận giữa hai bên, Thiếu Lâm Tự sẽ đầu tư tổng cộng 200 triệu NDT (khoảng 600 tỷ đồng) để hoàn thành việc xây dựng các dự án công nghiệp văn hóa.

    Ông Thích Vĩnh Tín còn tham gia thu mua bất động sản tại Úc

    Theo truyền thông Úc, ngày 23/2/2015, ông Thích Vĩnh Tín đã đến Úc để ký kết hợp đồng thu mua bất động sản, với lý do khai mở chùa Thiếu Lâm tại Úc cùng với khu nghỉ dưỡng khách sạn 4 sao. Tổng số tiền lên đến 4,2 triệu Euro (khoảng 107 tỷ đồng), ông Thích Vĩnh Tín đã hoàn toàn biến Thiếu Lâm Tự thành một "công ty đầu tư".

    Ngoài ra, nhiều người còn phát hiện, ông Thích Vĩnh Tín hiện có một khối tài sản kếch xù, thường xuyên lái xe sang tiến vào Thiếu Lâm Tự. 

    Vào hồi năm 2011, chính trụ trì Thích Vĩnh Tín đã tiết lộ Thiếu Lâm Tự có khoảng hơn 40 công ty con ở nước ngoài với mục tiêu truyền bá võ thuật và văn hóa phật giáo. Năm 2013, Thiếu Lâm Tự thậm chí còn nộp đơn xin niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong song bị từ chối, lý do được đưa ra là cơ quan chính phủ lo ngại về việc thương mại hóa quá mức sẽ làm mất đi ý nghĩa biểu tượng của ngôi chùa.

    Bên cạnh những chỉ trích vì hoạt đoạt thương mại hóa quá mức, ông Thích Vĩnh Tín còn vướng vào những cáo buộc liên quan đến biển thủ tiền công đức, thậm chí là cả bê bối tình ái. Nhiều người cho rằng, chính vì có một Phương trượng như ông Thích Vĩnh Tín mà Thiếu Lâm Tự ngày nay đã đánh mất đi danh tiếng ngàn năm.

    Hoa Vũ (Theo QQ, Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-lam-tu-phuong-truong-thich-vinh-tin-da-bien-ngoi-chua-ngan-nam-thanh-co-may-kiem-tien-nhu-the-nao-a296261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan