+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 16 tuổi bị bỏng gần 80% cơ thể vì thử thách trên TikTok

    ĐS&PL Thiếu niên 16 tuổi ở Bắc Carolina (Mỹ) bị bỏng gần 80% cơ thể vì làm theo thử thách nguy hiểm trên TikTok.

    New York Post thông tin, Mason Dark (16 tuổi) sống tại thị trấn Wake Forest, cách thành phố Raleigh (bang Carolina, Mỹ) khoảng 27,3km. Mới đây, thiếu niên này đã cùng các bạn thực hiện một thử thách nguy hiểm trên TikTok.

    Được biết, người tham gia thử thách này sẽ sử dụng bình xịt chứa dễ cháy để tạo ra súng phun lửa cỡ nhỏ. Nhóm thiếu niên đã dùng hộp xịt sơn và bật lửa, tuy nhiên thay vì phun ra tia lửa nhỏ, chiếc hộp phát nổ khiến cả nhóm bị bỏng.

    “Không thể nhận ra con tôi nữa. Cả nhóm đều nghe thấy tiếng nổ lớn, rồi Mason chạy ra ngoài và bắt đầu cởi áo ra”, chị Holli Dark - mẹ của Mason chia sẻ với WRAL.

    Thiếu niên 16 tuổi đã nhảy xuống một con sông gần đó nhằm làm dịu vết bỏng, sau đó cậu nổi lên với làn da cháy đen. Việc cởi áo và nhảy xuống sông khiến tình trạng của Mason trở nên tồi tệ hơn.

    Cậu bị bỏng độ 3 hình chữ T trên lưng do xé toạc chiếc áo đang cháy, đồng thời có nguy cơ cao bị nhiễm trùng từ nước sông.

    thieu nien 16 tuoi bi bong gan 80 co the vi thu thach tren tiktok
    Dự kiến Mason sẽ phải điều trị 6 tháng ở trung tâm bỏng. Ảnh: GoFundMe

    Theo chị Holli, Mason đã được đưa đến Trung tâm Bỏng UNC trong tình trạng bỏng 76% cơ thể. Người phụ nữ cho rằng ngoại hình của con trai đã bị hủy hoại nghiêm trọng.

    Mason trải qua nhiều ca phẫu thuật để ghép da. Vốn là một cầu thủ bóng đá và vận động viên điền kinh vô cùng năng động, thiếu niên 16 tuổi dự kiến sẽ phải điều trị 6 tháng ở trung tâm bỏng.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên gặp chuyện thương tâm vì làm theo thử thách trên TikTok. Cậu bé Jacob Stevens (13 tuổi, ở Ohio, Mỹ) vừa qua đời sau khi tham gia thử thách nguy hiểm có tên “Thử thách Benadryl”, trong đó người tham gia uống 12-14 viên thuốc kháng histamine để tạo ảo giác. Đây là liều lượng cao gấp 6 lần liều khuyến cáo.

    Được biết, thử thách có khả năng gây chết người bắt đầu “gây sốt” vào năm 2020 khi thanh thiếu niên đăng tải video thực hiện lên TikTok nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Anh Justin, bố của Jacob, kể con trai anh sử dụng thuốc quá liều trong lúc đang ở nhà với bạn bè. Đoạn video do bạn của Jacob quay cho thấy cậu bé uống thuốc, sau đó cơ thể bắt đầu co giật.

    Bé trai 13 tuổi được đưa đến bệnh viện và đặt máy thở. Bất chấp những nỗ lực của các bác sĩ, Jacob đã qua đời 6 ngày sau đó. Anh Justin mô tả ngày nhận tin con trai sẽ không thể tỉnh dậy là “ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời anh”.

    “Họ nói rằng chúng tôi có thể để Jacob nằm đó với sự hỗ trợ của máy thở nhưng thằng bé sẽ không bao giờ mở mắt, không bao giờ thở, mỉm cười, đi lại hay nói chuyện”, New York Post dẫn lời người đàn ông.

    Trong khi đó, bà Dianna Stevens, bà của Jacob, cố nén nước mắt chia sẻ với truyền hình địa phương: “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đảm bảo rằng không có đứa trẻ nào khác phải trải qua chuyện tương tự”.

    Trước sự ra đi của con trai, anh Justin đang nỗ lực cảnh báo các bậc phụ huynh về mối nguy hiểm khi để thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội mà không có sự giám sát.

    Đồng thời, anh kêu gọi các nhà lập pháp hạn chế độ tuổi đối với các loại dược phẩm không kê đơn như Benadryl. Anh cũng muốn TikTok áp dụng các biện pháp bảo vệ, bao gồm yêu cầu người dùng cung cấp chứng minh nhân dân trước khi tạo tài khoản.

    Đinh Kim (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-16-tuoi-bi-bong-gan-80-co-the-vi-thu-thach-tren-tiktok-a574159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan