+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 16 tuổi một mình bay vòng quanh thế giới

    ĐS&PL Mack Rutherford mong muốn hành trình một mình bay vòng quanh thế giới của cậu sẽ truyền cảm ứng cho nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ.

    Theo Reuters, ngày 18/5 vừa qua, chiếc máy bay siêu nhẹ 2 chỗ ngồi của Mack Rutherford (16 tuổi, người Bỉ gốc Anh) hạ cánh xuống thủ đô Nairobi (Kenya). Được biết, Mack đang thực hiện hành trình bay vòng quanh thế giới của mình, hy vọng sẽ phá kỷ lục phi công nhỏ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới do Travis Ludlow lập vào năm 2021 khi cậu 18 tuổi.

    Được biết, Mack sinh ra trong gia đình có truyền thống làm phi công. Đầu năm 2022, Zara – chị gái của Mack, đã lập kỷ lục nữ phi công trẻ tuổi nhất thế giới bay một mình vòng quanh thế giới.

    thieu nien 16 tuoi mot minh bay vong quanh the gioi
    Thiếu niên 16 tuổi đã hoàn thành một nửa hành trình một cách thuận lợi. 

    Hành trình bay của thiếu niên 16 tuổi bắt đầu vào tháng 3/2022 tại một sân bay ở thủ đô Sofia (Bulgaria). Ngoài các thành viên trong gia đình, thử thách của Mack không nhận được nhiều sự ủng hộ. Nhà sản xuất máy bay Shark Aero đánh giá hành trình này quá nhiều rủi ro nên từ chối hợp tác với cậu.

    Tuy nhiên, Mack đã vượt qua một nửa hành trình một cách suôn sẻ. Thách thức lớn nhất mà cậu từng phải đối mặt cho tới nay là thời điểm bay qua sa mạc Sahara do cát hạn chế tầm nhìn.

    Chia sẻ về ước mơ của mình sau khi hạ cánh xuống sân bay Wilson, Mack cho hay: "Tôi muốn lập kỷ lục là phi công trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới. Tôi vừa bay tới Nairobi từ Lokichogio.

    Mong muốn rằng với hành trình của tôi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang ấp ủ những ước mơ. Không cần phải đợi đến khi đủ 18 tuổi đâu. Các bạn có thể thực hiện ước mơ ngay từ khi vẫn còn rất trẻ”.

    Khi được hỏi về kế hoạch tương lai, thiếu niên 16 tuổi tiết lộ cậu sẽ bay tới 4 quốc gia châu Phi và Ấn Độ Dương, sau đó đến Trung Đông, châu Á, Bắc Mỹ rồi trở lại châu Âu và kết thúc hành trình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-16-tuoi-mot-minh-bay-vong-quanh-the-gioi-a538887.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan