+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 16 tuổi uống trà sữa bị hóc trân châu tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Một thiếu niên 16 tuổi ở Trung Quốc bị ngạt thở do hóc trân châu khi uống trà sữa, dù được đưa bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Hiện đang là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, với nhiệt độ cao như vậy, trà sữa trân châu được không ít những người trẻ tuổi xem là phương pháp giải khát hiệu quả nhất.

    Tuy nhiên, món đồ uống thơm ngon này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu người dùng chủ quan. Mới đây, một thiếu niên ở Trung Quốc đã tử vong do bị hóc trân châu khi uống trà sữa.

    thieu nien 16 tuoi uong tra sua bi hoc tran chau tu vong 01
    Các nhân viên y tế sơ cứu cho thiếu niên bị hóc trân châu khi uống trà sữa. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, sự việc xảy ra hôm 24/7 tại thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đoạn video ghi lại tại hiện trường cho thấy, một thiếu niên được các nhân viên y tế sơ cứu trên đường phố. Bên cạnh là cốc trà sữa trân châu mà có lẽ cậu mới uống được một, hai ngụm.

    Một nhân chứng cho biết, nạn nhân độ tuổi học sinh cấp 2 hoặc cấp 3. Sau khi sự việc xảy ra, các nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt làm công tác sơ cứu cho thiếu niên này nhưng dường như không hiệu quả và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Tối cùng ngày, bác sĩ phụ trách liên quan chia sẻ với truyền thông rằng khi nhân viên y tế đến hiện trường, cậu thiếu niên đã không còn dấu hiệu sự sống. Dù đã được đưa phòng cấp cứu đặc biệt của bệnh viện nhưng cũng không thể cứu được.

    “Nguyên nhân có thể là bị uống trà sữa bị sặc khiến trân châu mắc vào khí quản, dẫn tới ngạt thở”, bác sĩ cho biết và tiết lộ nạn nhân mới 16 tuổi.

    Tại Cáp Nhĩ Tân, Đông Bắc Trung Quốc, cũng xảy ra một trường hợp uống nước lạnh để giải nhiệt rồi phải nhập viện trong tình trạng nôn ra máu.

    Theo đó, người đàn ông trung niên bỗng cảm thấy không khỏe sau khi uống một hơi hết chai trà đen lạnh. Khi đến bệnh viện, người này bắt đầu nôn mửa dữ dội, khạc ra nhiều máu và được nhân viên y tế đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng sốc nhanh.

    Bác sĩ khuyến cáo uống nước lạnh khi trời nóng sẽ rất sảng khoái nhưng khả năng tiếp nhận của cơ thể có hạn, vì vậy không nên uống hoặc ăn đồ lạnh khi đang rất nóng và mệt. Ngoài ra, không nên uống trà sữa khi đang đi bộ bởi rất dễ bị nghẹt thở.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-16-tuoi-uong-tra-sua-bi-hoc-tran-chau-tu-vong-a545712.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan