+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 17 tuổi đâm mẹ ruột 118 nhát dao rồi tự báo cảnh sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thiếu niên 17 tuổi đã bình tĩnh gọi điện cho cảnh sát và nói rằng anh cần bị bắt vì đã giết mẹ với 118 nhát dao.

    Thiếu niên 17 tuổi đã bình tĩnh gọi điện cho cảnh sát và nói rằng anh cần bị bắt vì đã giết mẹ với 118 nhát dao.

    Mirror đưa tin vào hồi tháng 7/2019 Rowan Thompson, 17 tuổi đã giết mẹ ruột của mình bằng cách đâm bà 118 nhát dao trước khi gọi cảnh sát để nói với họ rằng cậu nên bị bắt và nhắn nhủ rằng cảnh sát "mang theo một túi đựng thi thể" trước khi đến nhà cậu.

    Rowan cho biết cậu đã giết mẹ ruột của mình, Joanna, bằng cách bóp cổ và sau đó đâm bà nhiều nhát dao, một cuộc điều tra cho biết. Thiếu niên 17 tuổi sau đó đã thừa nhận mình chỉ ngộ sát chứ không cố ý giết mẹ, tuy nhiên sau đó Rowan được phát hiện đã chết tại một cơ sở tâm thần trước khi có thể hầu tòa vì tội giết người.

    Rowan Thompson thú nhận đã giết mẹ Joanna bằng dao. Ảnh: Solent News.

    Khi một cảnh sát đến và nói rằng Rowan bị bắt vì tình nghi giết người, cậu thiếu niên cười và nói: "Tôi nghĩ đây không chỉ là tình nghi đâu". Cậu thừa nhận ngộ sát mẹ ruột Joanna tại Tòa án Vương miện Winchester, nhưng phủ nhận tội giết người.

    Một nhà nghiên cứu bệnh học của Bộ Nội vụ, Tiến sĩ Basil Purdue, phát hiện bà Joanna, 50 tuổi, đã bị siết cổ dữ dội đến mức thanh quản của bà bị vỡ và bị xuất huyết ở mắt và mặt. Khoảng 10 đến 15 phút sau khi khiến mẹ mình bất tỉnh bằng cách siết cổ, Rowan đã lấy dao đâm bà 118 nhát vào trán, cổ và cánh tay trái, nơi một số vết đâm tạo thành hình, theo thông tin từ cuộc điều tra.

    Thiếu niên máu lạnh còn tỉnh táo khai rõ địa chỉ, tên họ và xác nhận mình vừa trải qua sinh nhật 17 tuổi hồi tuần trước, thậm chí nhắc đến em trai sắp tham dự buổi hòa nhạc ở trường.

    Rowan Thompson đã gọi cảnh sát sau vụ giết người kinh hoàng. Ảnh: Hyde News & Pictures Ltd.

    Vào ngày 28/6 năm ngoái, Rowan đã chuyển từ nhà của bố mẹ kế ở Barnsley, Nam Yorkshire để sang sống với mẹ ruột. Cậu thiếu niên đã đi xem phim với bạn bè và trở về nhà vào đêm trước khi giết mẹ mình.

    Trước khi xảy ra vụ việc, Rowan và bà Joanna đã có một cuộc thảo luận về tương lai của cậu, liên quan đến việc Rowan sẽ tiếp tục sống ở Barnsley hay trở về ngôi nhà nhỏ để sống cùng mẹ mình luôn.

    Cảnh sát tại hiện trường ở Hambledon vào tháng 7/2019. Ảnh: Solent News.

    Chị gái của bà Joanna, Sophie Rugge-Price, đã mô tả về người em đã qua đời của mình tại cuộc điều tra, nói rằng bà là "một người rất hiền lành, rất tốt bụng. Bà ấy là một người tốt. Bà ấy là người luôn nghĩ đến người khác".

    Bà Rugge-Price cũng cho biết em gái mình đã từng làm việc trong lĩnh vực trị liệu ngôn ngữ và kể rằng Joanna là một người mẹ tận tụy với hai cậu con trai của mình.

    Mô tả về mối quan hệ của Rowan với mẹ mình tại Tòa án Winchester Coroners, nhân chứng Sophie cho biết: "Trong hai hoặc ba năm gần đây, Rowan bắt đầu có dấu hiệu trầm cảm có xu hướng tự tử. Rowan đã thay đổi tên và tự cho mình là người vô tính.

    Rowan được phát hiện đã chết khi bị giam giữ trước khi có thể hầu tòa. Ảnh: Solent News.

    "Joanna thường kể với tôi về việc chị ấy phải cẩn thận thế nào khi tiếp xúc với Rowan. Thằng bé rất dễ nổi cáu, mà chị thì không dám chắc liệu mình có làm ra chuyện gì khiến con buồn lòng hay chăng", Sophie tiếp tục. "Khi Rowan xuất viện lần đầu và quay về sống với Joanna, thằng bé cảm thấy rất bức bối. Căn nhà của chị tôi bé xíu và ngột ngạt như thể cái lò hấp".

    Vào sáng ngày 1/6, Rowan và mẹ anh đã đi chạy bộ với một người bạn, Sarah Ritchie, người này nói rằng Rowan có vẻ trầm lặng hơn bình thường và cậu đã ngủ không ngon vào đêm hôm trước. Bà Ritchie kể rằng bà Joanna dự định đưa cậu thiếu niên đến ga tàu lúc 11h30 sáng cùng ngày để cậu lên tàu về Barnsley sống với bố.

    Vào lúc 12h45 tối, Sở cảnh sát Hampshire Constabulary nhận được cuộc gọi tự thú của Rowan. David Tester, sĩ quan cảnh sát đầu tiên tiếp xúc với hung thủ, nhớ lại: "Với thái độ cực kỳ bình tĩnh và điềm đạm, nghi phạm xác nhận với tôi rằng cậu ấy tên Rowan. Tôi bị sốc khi thấy thi thể một người phụ nữ nằm trên sàn nhà, có thể thấy vết bầm tím ở cổ và ngực, cũng như vết dao cắt".

    Rowan thừa nhận ngộ sát tại Tòa án Winchester Crown. Ảnh: BPM Media.

    "Tôi đề nghị Rowan đứng ngoài hành lang. Trong lúc tôi thông báo cậu bị bắt vì tình nghi giết người, nghi phạm cười mỉm rồi nói: 'Tôi nghĩ đó không chỉ là nghi án. Tuyệt vời, tôi có phải mang còng tay không?' Sau khi tôi đáp có, cậu tỏ vẻ đồng ý rồi quay lại nhìn thi thể của mẹ trong phòng khách", anh nói.

    Theo sĩ quan Jason Pegg, bác sĩ tâm lý John Sandford đã kiểm tra cho Rowan và chẩn đoán cậu mắc chứng tự kỷ mức độ nhẹ. Tuy nhiên, tại thời điểm giết người, không có bằng chứng cho thấy Rowan không ý thức được hành vi của mình hay không có động cơ để làm điều đó.

    Marc Thompson, bố của Rowan, người tham gia cuộc điều tra từ xa, khẳng định con trai mình đang bị rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, cơ hội để điều tra nguyên nhân thật sự của vụ việc đã không còn vì trước lúc phiên xét xử tiếp theo diễn ra, người ta phát hiện Rowan đã chết trong một bệnh viện tâm thần.

    Bích Thảo(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-17-tuoi-dam-me-ruot-118-nhat-dao-roi-tu-bao-canh-sat-a349705.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan