+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên 17 tuổi đi vệ sinh 30 lần/ngày, sợ “toát mồ hôi” trước chẩn đoán của bác sĩ

    ĐS&PL Thiếu niên đi vệ sinh tới 30 lần mỗi ngày kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu nhưng không đi khám ngay khiến bệnh tình ngày một nghiêm trọng.

    Cách đây 6 tháng, Tiểu Văn (17 tuổi, đến từ Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc) bắt đầu bị đau bụng và tiêu chảy liên tục. Mỗi ngày, Tiểu Văn có thể đi vệ sinh tới hơn 30 lần. Có những lúc, cơn đau bụng hành hạ khiến cậu đi học nhưng không thể ngẩng đầu lên nghe giảng nổi.

    Khi nhìn thấy máu xuất hiện trong phân, Tiểu Văn nhanh chóng nói cho cha biết. Tuy nhiên, người cha không mấy để tâm, chỉ nghĩ đơn giản cậu bị chảy màu do bệnh trĩ. Tới khi tình trạng bệnh nặng hơn, Tiểu Văn đã đến một số phòng khám để chạy chữa, uống thuốc đều nhưng bệnh tình vẫn không cải thiện. Tiểu Văn sau đó buộc phải tạm nghỉ học.

    Mãi đến lúc Tiểu Văn đã quá đau đớn, gia đình mới đưa cậu tới Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân số 2 để thăm khám và điều trị. Tại đây, Tiểu Văn được bị viêm loét đại tràng nghiêm trọng. Bác sĩ cho biết ruột của cậu và thời điểm đó đã bị tổn thương quá lớn.

    Trường hợp của Tiểu Văn được bác sĩ nhận định là trường hợp nặng. Rất may, sau khi điều trị, các triệu chứng của bệnh đã được cải thiện rõ rệt.

    thieu nien 17 tuoi di ve sinh 30 lan ngay so toat mo hoi truoc chan doan cua bac si
    Thiếu niên 17 tuổi được bác sĩ chẩn đoán bị viêm loét đại tràng nghiêm trọng. Ảnh minh họa

    Theo chia sẻ của bác sĩ Khúc Ba, Giám đốc khoa Tiêu hóa của Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, viêm loét đại tràng là bệnh khó chữa. Ruột già của bệnh nhân bị viêm loét đại tràng sẽ xung huyết, phù nề và viêm nhiễm, xuất hiện nhiều dịch viêm, do đó bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng tiêu chảy, chảy dịch nhầy, mủ và máu trong phân.

    Nhân trường hợp của Tiểu Văn, bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người không nên chủ quan, nếu bị tiêu chảy thường xuyên thì nên đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

    Bên cạnh đó, cần lưu tâm đến một số dấu hiệu khác của bênh viêm loát đại tràng:

    -Giảm cân

    Bệnh nhân bị viêm loét đại tràng thường mất cảm giác ăn ngon, gặp vấn đề khi hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn nên dễ bị giảm cân và mệt mỏi.

    -Viêm

    Viêm loét đại tràng có thể gây nên tình trạng viêm ở bên ngoài ruột, với các triệu chứng như nổi mày đay ở ống chân, viêm khớp hoặc nhiệt miệng.

    -Có máu trong phân

    Những vết loét do viêm bị kích ứng dẫn đến tình trạng chảy máu. Tuy nhiên, cần chú ý phân biệt giữa chảy máu trong bệnh trĩ (có một chút máu trên giấy vệ sinh khi chùi) và chảy máu do viêm loét đại tràng (chảy máu nặng hơn và có thể nhìn thấy máu trong phân).

    -Phân lỏng

    Người bị viêm loét đại tràng cũng có thể sẽ bị tiêu chảy ngắt quãng, lúc đầu chỉ có 1 đợt tiêu chảy nhưng sau đó mỗi lần đi đại tiện đều sẽ đi phân lỏng. Tuy nhiên, có những khoảng thời gian người bệnh không thấy xuất hiện triệu chứng nào.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-17-tuoi-di-ve-sinh-30-lan-ngay-so-toat-mo-hoi-truoc-chan-doan-cua-bac-si-a503021.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan