+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên lĩnh án tù chung thân do âm mưu khủng bố buổi biểu diễn Justin Bieber

    • DSPL
    ĐS&PL Lloyd Gunton, 17 tuổi, đã bị bắt sau "vài tiếng đồng hồ cam kết thực hiện hành động tàn bạo" hôm 30/6/2017, thời điểm ca sĩ Justin Bieber biểu diễn tại thành phố Cardiff.

    Lloyd Gunton, 17 tuổi, đã bị bắt sau "vài tiếng đồng hồ cam kết thực hiện hành động tàn bạo" hôm 30/6/2017, thời điểm ca sĩ Justin Bieber biểu diễn tại thành phố Cardiff, Anh.

    Thiếu niên từ Llantrisant ở Nam Wales, Mỹ đã nghiên cứu chi tiết về an ninh của buổi buổi diễn của ca sĩ Justin Bieber và tải các bài đăng liên quan tới khủng bố trên Instagram, bao gồm cả hình ảnh của lá cờ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Mật khẩu mà thiếu niên này dùng ở các tài khoản trên mạng xã hội là "tấn công bằng xe tải", tòa án ở Birmingham.

    Lloyd Gunton. Ảnh: PA.

    Một bài viết của Lloyd tuyên bố: "Có thể thánh Allah mang chủ nghĩa khủng bố đến Cardiff vào ngày 30/6".

    Thiếu niên này cũng cũng đã nghiên cứu làm thế nào để thực hiện một cuộc tấn công bằng xe, và làm thế nào để đâm và giết người. Lịch sử Internet của Lloyd còn thấy các tìm kiếm về việc "IS video hành quyết", "Làm thế nào để thực hiện một cuộc tấn công khủng bố".

    Các nhà điều tra cũng phát hiện một con dao găm và một cái búa, cũng như một "lá thư tử vì đạo" viết rằng: "Tôi là một người lính của IS. Tôi đã tấn công Cardiff hôm nay do chính phủ các người tiếp tục ném bom các mục tiêu ở Syria và Iraq. Sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công trong tương lai. "

    Gunton bị buộc tội vì tham gia vào âm mưu chuẩn bị tiến hành hành động khủng bố, và hai cáo buộc khủng bố và hai cáo buộc về sở hữu thông tin khủng bố.

    Thiếu niên này phải ngồi tù 11 năm trước khi được xem xét ân xá.

    GIA BẢO(Theo news.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-linh-an-tu-chung-than-do-am-muu-khung-bo-buoi-bieu-dien-justin-bieber-a221455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan