+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên “người voi” với khối u khủng khiếp trên mặt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bhupinder Singh một thiếu niên 16 tuổi được biết đến với biệt danh “người voi”, do khuôn mặt bị biến dạng bởi một khối u lớn ở trên mặt.

    (ĐSPL) - Bhupinder Singh một thiếu niên 16 tuổi được biết đến với biệt danh “người voi”, do khuôn mặt bị biến dạng bởi một khối u lớn khiến cậu cảm thấy luôn mặc cảm sợ hãi không dám rời khỏi ngôi làng của mình.

    Bhupinder Singh, chàng trai đến từ Ấn Độ, đang ở độ tuổi thiếu niên, những năm tháng tươi trẻ nhất trong cuộc đời nhưng cậu phải chấp nhận sống ẩn dật, thậm chí không đủ can đảm để bước ra ngoài ngôi làng của mình. Bởi vì, cậu luôn sợ hãi khi phải đối mặt với cái nhìn hiếu kỳ và những lời nhận xét tàn nhẫn từ những người xung quanh về ngoại hình của mình.

    Xem video:

    [mecloud]L2Apb6Qa62[/mecloud]

    Ở tuổi 16, Bhupinder Singh đang phải đối mặt với chứng bệnh neurofibromatosis hiếm gặp – bệnh u xơ thần kinh, một căn bệnh do di truyền gây ra sự tăng trưởng không kiểm soát dọc theo dây thần kinh. Nó làm khuôn mặt cậu chảy xệ xuống rất đáng sợ.

    Cậu được sinh ra với một khối u nhỏ trên mí mắt phải và cùng với sự lớn lên của cơ thể, nó phát triển đến nỗi bao trùm lên một nửa khuôn mặt cậu bé. Điều này dẫn tới việc, cậu không thể nhìn thấy hay ăn uống một cách bình thường. Nó khiến cậu bị xa lánh bởi vẻ khác thường của mình, cậu chỉ cảm thấy an toàn khi ở trong ngôi làng của mình với người thân và bạn bè.


    “Những người hàng xóm của tôi chấp nhận tôi, nhưng những người lạ nhìn tôi chằm chằm và thì thầm, thậm chí hét lên những chế nhạo tàn nhẫn” cậu nói.

    “Họ nói tôi là con quái vật và điều đó làm tôi cảm thấy vỡ vụn. Tôi luôn cố gắng để không quan tâm đến những điều ác ý đó, nhưng nó thực sự khiến tôi sợ hãi đến nỗi không dám rời khỏi nơi tôi sống. Tôi chỉ muốn ở đây, nơi mà mọi người biết và chấp nhận con người thật của tôi hơn là việc trông tôi ra sao. Dù mọi thứ rất khó khăn nhưng tôi luôn suy nghĩ tích cực. Với tôi việc được chữa khỏi hay không không quan trọng. Bởi vì, tôi là một người hạnh phúc và tôi có một gia đình rất yêu thương và chăm sóc”.

    Dù có ngoại hình khác thường, nhưng theo các bạn cậu, Bhupinder cũng giống như mọi thiếu niên hiếu động nào khác và cậu rất yêu thích môn cri-kê.

    Mặc dù không thể đến trường, nhưng cậu vẫn chăm chỉ đọc sách mỗi ngày, đặc biệt là bằng tiếng Anh – ngôn ngữ mà cậu yêu thích. Dù chịu những đau đớn do mù mắt phải, nhưng Bhupinder cho biết cậu  mơ ước trở thành một đầu bếp và dành cả ngày của mình giúp đỡ mẹ cắt rau và nấu ăn trong nhà bếp.


    Mẹ của cậu, Kaushalya Devi, 45 tuổi, đã biết về tình trạng của con trai mình khi cô mang thai đến tháng thứ 6 khi bác sĩ siêu âm, nhưng lúc này không còn cách nào để chấm dứt thai kỳ một cách an toàn. Và cô đã cùng chồng mình quyết định sinh đứa bé và mang đến cuộc sống tốt nhất có thể cho Bhupinder.

    Kaushalya và chồng Ram Dayal, 50 tuổi, mang Bhupinder đến gặp một bác sĩ lần đầu tiên khi cậu được bảy tháng tuổi. Nhưng họ biết rằng không có cách nào để kiểm soát sự tăng trưởng và hoạt động của khối u này cho đến khi cậu bé 20 tuổi.

    Nhưng khối u trên mặt Bhupinder phát triển khá nhanh, cậu đã phải trải qua ca phẫu thuật lần đầu tiên năm lên 9 tuổi. Các bác sĩ cũng không thể đưa ra bất kỳ một đảm bảo nào, gia đình cậu chỉ hi vọng có một phép màu nào đó giúp cậu có thể khỏi bệnh.

    Sau đó, Bhupinder được nhận vào Viện Nghiên cứu Y học và Giáo dục ( PGI ) điều trị - nơi cha cậu làm việc.


    Các bác sĩ chuyên khoa  khuyên gia đình nên đưa Bhupinder đến bệnh viện có chuyên môn cao hơn ở New Delhi - nhưng họ không thể do các vấn đề kinh tế.

    Mẹ của Bhupinder chia sẻ: “Tất cả những ca phẫu thuật được tiến hành ở PGI được miễn phí vì chồng tôi làm việc ở đó. Chúng tôi thực sự không có khả năng điều trị đắt tiền – và không thể biết liệu khối u có biến mất”.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]l3KI1tAp5p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-nguoi-voi-voi-khoi-u-khung-khiep-tren-mat-a142592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan