Thiếu nữ 14 tuổi mất tích bí ẩn và lời đồn bị bỏ bùa ngải


Thứ 5, 18/12/2014 | 12:39


(ĐSPL) - Gần 10 ngày qua, bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình cũng như lực lượng chức năng, thông tin về cháu Lê Thị A. vẫn mờ mịt.

(ĐSPL) - Gần 10 ngày qua, bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm của gia đình cũng như lực lượng chức năng, thông tin về cháu Lê Thị A. vẫn mờ mịt. Theo nhiều nguồn tin, rất có thể cháu A. bị kẻ xấu lợi dụng, dụ dỗ đi theo mình.

Nghi vấn một âm mưu có tổ chức

Nhận được tin báo của bạn đọc từ đường dây nóng, ngày 15/12, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại thôn Đông Gia (xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để ghi nhận sự việc. Qua ghi nhận ban đầu, việc cháu Lê Thị A. (SN 2000, học sinh lớp 9 trường THCS Lê Quý Đôn, ngụ thôn Đông Gia) mất tích khỏi địa phương nhiều ngày, đã khiến người dân nơi đây hoang mang lo lắng.

Cháu Lê Thị A. (Ảnh do gia đình cung cấp).

Theo phản ánh của anh Lê Văn Tr. (SN 1975, ngụ thôn Đông Gia, cha ruột cháu A.) thì ngày 7/12 vừa qua, cháu A. đã đi khỏi nhà, đến nay chưa có tung tích gì. Ban đầu, gia đình anh Tr. cứ nghĩ A. sang nhà ngoại ở thôn dưới, nhưng mãi đến tối vẫn không thấy cháu về. Đến lúc tá hỏa đi tìm, thì mới biết A. bị mất tích. Lặng người một hồi lâu, anh Tr. cho biết thêm: "Gọi điện thoại cho cháu thì không liên lạc được, cả nhà hốt hoảng nhưng không biết cháu đi đâu. Vợ chồng tôi mất ăn mất ngủ mấy ngày liền".

Trước đó, ngoài việc học tập ở trường, cháu A. có phụ giúp bán cà phê cho một quán ở gần nhà. Chị Đinh Thị Kim T. (SN 1975, mẹ ruột cháu A.) chia sẻ: "Ngày cháu mất tích, cháu đã nghỉ làm ở quán cà phê được vài ngày, còn việc học hành thì vẫn bình thường. Gia đình không hề thấy cháu một dấu hiệu gì lạ cả. Giờ đột nhiên cháu nó mất tích, tôi có thù hằn gì với ai đâu mà họ bắt con tôi".

Chị Đinh Thị Kim T. lo lắng về sự mất tích của con gái trong nhiều ngày qua.

Trong căn nhà nhỏ của anh chị ngày một đông bà con hàng xóm tìm đến thăm hỏi. Cũng theo người dân nơi đây, họ cho rằng cháu A. đã bị bắt cóc, vì không thể có chuyện cháu đi khỏi nhà nhiều ngày như vậy mà chưa thấy về. Ông Trần Hà Th. (56 tuổi, ngụ xã Đại Minh) nhận định: "Chỉ có thể là bắt cóc chứ cháu nó mới lớp 9 biết gì mà đi được? Hơn nữa, xưa nay, nó đã bao giờ đi khỏi nhà như thế đâu? Giờ chúng tôi lo lắng tột độ, ai cũng nhắc nhở con em mình chú ý bởi có thể đây không chỉ một mà nhiều kẻ xấu có tổ chức".

Cháu bé đang bị khống chế ở đâu?

Qua tìm hiểu từ nguồn tin riêng của PV báo Đời sống và Pháp luật, được biết, sáng 14/12, cháu A. có xuất hiện tại nhà trong một thời gian ngắn cùng với một đối tượng lạ mặt, nghi vấn là kẻ bắt cóc A.. Bà Lê Thị B. (48 tuổi, ngụ thôn Đông Gia) cho biết: "Nhà tôi ở trước mặt nhà anh Tr. nên tôi thấy. Khoảng chừng 9h sáng, khi đang chuẩn bị đồ nấu ăn ở nhà bếp, tôi thấy cháu A. bước vào nhà với bộ dạng sợ sệt lén lút. Đặc biệt, cách đó không xa một người đàn ông lạ chừng 50 tuổi ngồi trên xe máy cứ ngó nghiêng nhiều, điệu bộ lạ lùng như đang chỉ huy cháu A.".

Bà B. chia sẻ thêm: "Nhìn qua là tôi biết chính người này đã chở cháu A. về, nhưng lại cứ nghĩ chắc A. về nhà có ba mẹ bên kia rồi nên tôi không để ý nhiều. Nhưng sau đó, người đàn ông này lại chạy xe lởn vởn quanh nhà A.. Lúc đó tôi mới sinh nghi. Rồi khi cháu A. chạy từ trong nhà ra, tôi mới kêu cháu lại. Thấy con bé đứng sựng lại, người đàn ông đó vội dừng xe kéo cháu A. lên xe. Tôi vừa hô hoán vừa gọi cho anh Tr. nhưng không kịp. Hơn nữa, thấy người đàn ông đó bặm trợn quá, tôi cũng sợ. Tôi nghĩ là người này bắt cháu A. rồi ép cháu về nhà để ăn trộm đồ của cha mẹ".

Video tham khảo:

Thiếu nữ thoát khỏi “động quỷ” trở về tố cáo kẻ buôn người

Ghi nhận từ một số người hàng xóm của gia đình anh Tr., PV được biết, đối tượng lạ mặt đi trên chiếc xe Wave màu đỏ, biển số đã được che mờ khiến người dân không thể nhận ra. Hơn nữa, người đàn ông lạ mặt này mặc luộm thuộm, đầu đội mũ cối. Sau khi thấy bóng người dân, đối tượng lạ mặt đã nhanh chóng chở cháu A. đi mất hút trong sự hoài nghi của mọi người. Theo đó, một số người cho rằng có thể cháu A. quen biết với người đàn ông này khi làm ở quán cà phê vì ở tuổi cháu, không thể quen một người lớn tuổi như thế được.

Tìm hiểu của PV từ một số nhân viên phục vụ làm cùng với cháu A., có thông tin cho biết, A. từng kể có người hứa sẽ mua cho điện thoại mới, rồi cho tiền tiêu xài nữa. Anh Tr. chia sẻ: "Trước ngày cháu bỏ đi, cháu cũng có nhận ít tiền lương từ quán cà phê. Không biết có phải cháu nghe người ta ngon ngọt cho tiền cho bạc mà đi theo không. Hôm cháu về, nhà tôi đi vắng hết, chỉ một số ít đồ dùng bị lục lọi thôi. Nhà tôi nghèo xơ xác có chi mô mà bắt con tôi".

Chính sự xuất hiện của đối tượng lạ mặt này đã khiến người dân nơi đây càng tin rằng bé A. đã bị kẻ xấu lợi dụng. Một số lại cho rằng A. đã bị dụ dỗ rồi quay trở lại gia đình để "trộm" của hay có những hành động xấu khác. Nhiều người dân thôn Đông Gia đồn thổi, A. đã bị mê hoặc bởi bùa ngải nên không còn biết gì hết. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng có khi A. bỏ đi theo "người yêu". Vì mới 14 tuổi nên cháu A. chưa làm chủ được bản thân, có thể khi bị người sành sỏi chuyện đời gạ gẫm nên đã nghe theo?

Trải lòng của cặp vợ chồng nghèo

Ông Trần Đình Mười, Trưởng thôn Đông Gia cho hay, gia đình anh Tr. có hoàn cảnh khó khăn, lại đông con nhất nhì thôn. Kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào vài ba sào ruộng ít ỏi. Vợ chồng anh chị Tr. xưa nay là người lương thiện, chí thú làm ăn. Nhưng vì hoàn cảnh, vợ chồng anh hay đi làm xa nhà nên việc quan tâm con cái có phần hạn chế. Được biết, A. là con gái lớn của anh chị, dưới A. còn có 4 người em. Xưa nay, A. được tiếng là chăm chỉ, học khá nên rất được lòng bà con trong xóm.

Đặc biệt, A. rất ít đi chơi cùng bạn bè mà chỉ ở nhà trông em cho bố mẹ đi làm. Khi rảnh rỗi thì đi làm phụ thêm một số việc lặt vặt trong thôn. Trong tiếng lao xao bàn tán của bà con hàng xóm, chị T. ngồi thẫn thờ như người mất hồn ở cuối góc giường. Khi nghe PV hỏi gì chị lại ngớ người ra. Có lẽ cũng như bao người mẹ khác, việc con gái bị mất tích đã khiến chị không thể suy nghĩ được gì. Thỉnh thoảng, chị ôm mặt mếu máo: "Mấy ngày ni tôi không ăn ngủ được gì hết. Đêm nằm lại nhớ con chịu không nổi. Hồi ở nhà nó hay chọc cười, hay trêu mấy đứa em. Giờ nó đi mô rồi. Thằng cu út mới 3 tuổi, mà ngày mô cũng hỏi chị mô rồi má, càng nghe càng não nề".

Nỗ lực tìm kiếm

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Thêm (Phó trưởng Công an xã Đại Minh) xác nhận vụ việc cháu Lê Thị A. không có mặt ở địa phương thời gian qua là có thật.

"Thông tin vụ việc chúng tôi nhận được đơn của ông Lê Văn Tr., là cha cháu A. vào sáng 14/12. Hiện, cũng chưa thể khẳng định cháu A. mất tích hay bị bắt cóc bởi thông tin từ quần chúng là cháu có quay về nhà với một đối tượng nghi vấn. Chúng tôi đã tiến hành xác minh, tìm kiếm cũng như thông báo lên Công an huyện Đại Lộc, để nỗ lực tìm kiếm cháu A. trong thời gian nhanh nhất", ông Thêm cho biết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-14-tuoi-mat-tich-bi-an-va-loi-don-bi-bo-bua-ngai-a74865.html