+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 14 tuổi ở TP.HCM bị lừa sang Trung Quốc đẻ thuê

    ĐS&PL Sau khi bị lừa sang Trung Quốc, thiếu nữ 14 tuổi ở TP.HCM bị ép mang thai hộ.

    Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Cao Xuân Chương (SN 1990, ở Gia Viễn, Ninh Bình) trong vụ án "Mua bán người dưới 16 tuổi", "Mua bán người" và "Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người".

    Theo cáo trạng, năm 2018 do cần tiền nên Chương gặp một người tên Vinh (chưa xác định lai lịch) đặt vấn đề bán thận của mình. Vinh hướng dẫn Chương bán một quả thận với giá 230 triệu đồng.

    Sau sự việc trên, Chương được Vinh rủ cùng tìm người có nhu cầu bán thận để môi giới hưởng lợi. Nhận lời, Vinh đã tạo một số trang web, lập các nhóm trên mạng xã hội Facebook rồi cùng Chương đăng thông tin với nội dung tìm người cần hiến hoặc ghép thận, tìm việc làm với mức lương cao.

    thieu nu 14 tuoi o tp hcm bi lua sang trung quoc de thue
    Bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Báo Giao thông

    Chương còn gia nhập đường dây chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc cho các nhóm mang thai hộ do Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, An Giang) tổ chức. Oanh hứa đưa cho Chương 15 triệu đồng với mỗi phụ nữ bị lừa bán.

    Năm 2019, Chương nói chuyện qua mạng xã hội với nạn nhân T. (14 tuổi, TP.HCM). Bị cáo hứa hẹn với T. sẽ đưa nạn nhân qua Trung Quốc nhận việc làm, tiền công 7 triệu đồng/tháng. Tin lời Chương, cháu T đã ra Hà Nội gặp Chương.

    Sau đó Chương tiếp tục hướng dẫn để đưa T. lên Lạng Sơn, bán sang Trung Quốc.

    Sau khi bị bán sang Trung Quốc, T. bị ép mang thai hộ nếu không sẽ bị đánh đập, không được về nước. Năm 2020, T. được lực lượng chức năng nước sở tại phát hiện và đưa trở về Việt Nam.

    Không chỉ lừa bán T., Chương còn lừa bán một người phụ nữ sinh năm 1990 quê ở Thái Nguyên sang Trung Quốc, với hứa hẹn mức lương 15 triệu đồng/tháng. Người này sau đó cũng đã được lực lượng chức năng sở tại phát hiện và trở về Việt Nam thành công. 

    Cơ quan chức năng xác định, Cao Xuân Chương đã được hưởng lợi 230 triệu đồng từ việc tổ chức mua bán bộ phận cơ thể người. Quá trình điều tra, xác định còn có một số đối tượng khác liên quan đến hành vi phạm tội của Chương, nhưng do chưa có điều kiện xác minh, làm rõ, cơ quan điều tra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

    Tại phiên toà, do bị hại và một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không đến tham gia tố tụng nên TAND TP Hà Nội đã quyết định hoãn tòa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-14-tuoi-o-tp-hcm-bi-lua-sang-trung-quoc-de-thue-a557502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan