+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 15 tuổi qua đời đau đớn chỉ vì xỏ khuyên làm đẹp, bác sĩ cảnh báo điều quan trọng

    ĐS&PL Xỏ khuyên vốn là việc quen thuộc và khá đơn giản nhưng lại trở thành nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh 15 tuổi.

    Izabela Eduarda de Sousa (15 tuổi) là nữ sinh đến từ Engenheiro Caldas, bang Minas Gerais, miền Đông Nam Brazil. Cô bé mua dụng cụ xỏ khuyên về nhà, sau đó tự xỏ khuyên ở khu vực lông mày với sự trợ giúp của một người bạn.

    Tình hình sức khỏe của Izabela vẫn bình thường cho đến 3 ngày sau đó. Cô bé bất đầu xuất hiện các triệu chứng đáng lo ngại. Khu vực xung quanh mắt của Izabela trở nên sưng tấy và bị kích ứng. Tình trạng nhiễm trùng khiến khuôn mặt Izabela bị sưng lên, trong khi đôi mắt của cô bé sưng tới mức không thể mở ra nổi.

    Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình đã nhanh chóng đưa Izabela đến bệnh viện cấp cứu. Được biết, tại bệnh viện, Izabela đã bị ngưng tim 4 lần. Tình hình sức khỏe của nữ sinh 15 tuổi dần dần xấu đi.

    thieu nu 15 tuoi qua doi chi vi xo khuyen lam dep bac si canh bao deiu quan trong
    Mặt của Izabela bị sưng phồng sau khi cô bé tự xỏ khuyên lông mày với sự trợ giúp của một người bạn. 

    Izabela sau đó được chuyển tới một bệnh viện khác có trang thiết bị tốt hơn. Tuy nhiên, tình trạng của nữ sinh này chuyển biến xấu nhanh chóng, phải nằm máy thở. Sau 1 tuần, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa và điều trị tích cực, Izabela đã qua đời trong sự xót thương của gia đình.

    Theo chia sẻ của bác sĩ, ngay cả khi giữ được mạng sống, Izabela có khả năng sẽ bị mù vĩnh viễn sau nhiễm trùng nặng. Được biết, Izabela trước đó đã xin mẹ cho xỏ khuyên trên mặt, tuy nhiên bà và một số thành viên khác trong gia đình đã không đồng ý. Chẳng ngờ, cô bé lại tự thực hiện thủ thuật này, cuối cùng dẫn đến hậu quả thương tâm.

    Nhân trường hợp này, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng khi thực hiện các thủ thuật làm đẹp như xỏ khuyên. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng mọi người không nên tự làm ở nhà hoặc tại những cơ sở không đảm bảo an toàn. Thủ thuật cần được thực hiện bởi các chuyên gia ở các phòng khám chuyện khoa được cấp phép hoạt động.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-15-tuoi-qua-doi-dau-don-chi-vi-xo-khuyen-lam-dep-bac-si-canh-bao-dieu-quan-trong-a506827.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan