+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 18 tuổi mất tích khi sang Campuchia tìm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi rời khỏi nhà vào ngày 21/3 để sang Campuchia tìm việc, Hoàng Thị Trí (SN 2004) đã hoàn toàn mất liên lạc với gia đình.

    Ngày 13/7, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị đã ra quyết định truy tìm em Hoàng Thị Trí (SN 2004, trú thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình, theo Tri thức trực tuyến.

    Bà Nguyễn Thị Lan - mẹ em Trí cho hay, cô gái rời khỏi nhà ngày 21/3 để sang Campuchia làm việc. Sau khi con gái đến nơi, gia đình đã mất liên lạc. Đến thời điểm này, gia đình không biết em Trí ở đâu.

    co gai 18 tuoi mat lien lac sau khi sang campuchia
    Em Trí mất tích sau khi sang Campuchia làm việc. Ảnh: VTC News.

    Công an huyện Thăng Bình đã đề nghị các đơn vị thuộc bộ Công an; công an các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

    Qua đây, Công an huyện Thăng Bình thông báo, ai biết chị Trí ở đâu thì báo ngay cho Công an huyện Thăng Bình qua số điện thoại:  02353.874.203 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

    Theo Công an tỉnh Quảng Nam, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc người dân mất tích khi sang Campuchia làm ăn. Tính riêng từ đầu tháng 12/2021 đến nay, tại tỉnh Quảng Nam có 10 người sang Campuchia yêu cầu được giải cứu.

    Vừa qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Trương Công Duy (SN 1992, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép".

    Theo kết quả điều tra, Duy đã dùng mạng xã hội đăng thông tin tuyển người làm việc tại Campuchia với mức lương 800 USD/tháng. Duy được xác định đã móc nối, đưa 7 người sang Campuchia với lời hứa "việc nhẹ lương cao". Theo thỏa thuận, nếu đưa trót lọt một người vượt biên trái phép sang Campuchia, Duy nhận được 5 triệu đồng.

    Một trong những nạn nhân bị Duy lừa vượt biên cho biết, ở Campuchia, người này bị giao công việc thực hiện những chiêu trò lừa đảo những người Việt Nam đến các sòng casino chơi hoặc sử dụng mạng viễn thông, máy tính nhắn tin, điện thoại về Việt Nam để lừa đảo như: Nhắn tin trúng thưởng, tham gia sàn chứng khoán....

    Nạn nhân bị ép làm việc 12 tiếng mỗi ngày và sẽ bị phạt nếu không đủ doanh số. Công ty có người canh gác, bảo vệ, khi vào làm không cho ra ngoài, công ty trả tiền lương chỉ đủ để chi tiêu, không nhiều tiền như Duy giới thiệu, VTC News đưa tin.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-18-tuoi-mat-tich-khi-sang-campuchia-tim-viec-a544468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan