Thiếu nữ 21 tuổi vỡ nợ 16 tỷ đồng phải cầu cứu công an


Thứ 5, 30/08/2018 | 01:58


Cùng sự kiện

Để có tiền làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng, bà Hường huy động hàng chục tỷ của người dân trong vùng.

Để có tiền làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng, bà Hường huy động hàng chục tỷ của người dân trong vùng. Tuy nhiên, mới đây, bà Hường tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều người khốn đốn.

Chiều 29/8, nguồn tin từ Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Hường (SN 1997, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) về việc bà vay của người dân hơn 16 tỷ đồng nhưng hiện không có khả năng chi trả.

Theo bà Hường trình báo, để làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng, bà đã vay của nhiều hộ dân trên địa bàn số tiền 16 tỷ đồng. Số tiền này bà Hường đã đưa cho một người đàn ông ở TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Thế nhưng, đến nay, bà không liên lạc được với người đàn ông này nữa.

Theo ghi nhận của PV, sau khi hay tin bà Hường thông báo vỡ nợ, nhiều chủ nợ lo lắng tìm đến tận nhà để đòi nợ.

Nhà bà Hường cửa đóng then cài.

Bà Lê Thị Bảy (người cho bà Hương vay tiền) thất vọng: "Tôi có 950 triệu đồng chuẩn bị mua đất thì bà Hường ngon ngọt hỏi vay, đưa ra mức lãi suất hấp dẫn là 2.000 đồng/1 triệu đồng/2.000 đồng. Trước đề nghị hấp dẫn này, tôi đưa toàn bộ số tiền mình có cho bà Hường vay. Thế nhưng, tiền lãi chưa thu được đồng nào giờ liên lạc cũng không được. Tôi không biết phải làm thế nào... thật đau lòng".

Tương tự, anh Vũ Đăng Khoa (thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha) cũng cho bà Hường mượn 2,8 tỷ đồng. Anh Khoa rầu rĩ: “Bà Hường rót vào tai tôi nói mượn 4 ngày, khi xong việc sẽ trả cho tôi 20 triệu đồng/tỷ đồng tiền vay. Khi nghe tin bà Hường vỡ nợ, tôi tìm đến nhà nhưng không gặp được ai cả".

Theo tìm hiểu của PV, bà Hường từng là chủ một sạp bán thịt heo tại chợ huyện nhưng đã nghỉ được khoảng 2 tháng nay. Từ đầu tháng 8/2018, bà Hường đã vận động vay của khá nhiều tiểu thương trong chợ với lý do dùng để đáo hạn ngân hàng. Khi vay, bà Hường hứa hẹn sẽ trả với lãi suất cao nên nhiều người sẵn sàng cho vay hoặc cầm cố tài sản để lấy tiền đưa cho bà Hường.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có công văn yêu cầu Công an huyện phối hợp với UBND thị trấn Ia Kha bố trí lực lượng đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực tổ dân phố 6 để không xảy ra điểm nóng phức tạp.

Hồ Nam
Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-21-tuoi-vo-no-16-ty-dong-phai-cau-cuu-cong-an-a242163.html