+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ dựng chuyện bị bắt cóc, đòi gia đình nửa tỷ tiền chuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi vào nhà nghỉ với bạn trai, H. đã dùng facebook nhắn tin cho gia đình nói mình đang bị bắt cóc, yêu cầu đưa 500 triệu đồng nếu không sẽ bị bán sang Trung Quốc.

    Sau khi vào nhà nghỉ với bạn trai, H. đã dùng facebook nhắn tin cho gia đình nói mình đang bị bắt cóc, yêu cầu đưa 500 triệu đồng nếu không sẽ bị bán sang Trung Quốc.

    Theo báo Người đưa tin, ngày 2/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996, trú ở xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) về tội Giao cấu với trẻ em.

    Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

    Hồ sơ vụ việc được đăng tải trên báo Vietnamnet như sau, ngày 29/9, cháu H (15 tuổi, trú huyện Nghi Xuân) chở em trai đi học nhưng sau đó không thấy về nhà. Không lâu sau, gia đình nhận được tin nhắn qua tài khoản facebook của cháu H. với nội dung: “H. đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H. sang Trung Quốc”.

    H. đóng giả người bắt cóc chủ động nhắn tin về cho người nhà - Ảnh: Báo Vietnamnet

    Lo lắng cho sự an toàn của con gái, gia đình H. đã trình báo công an. Nhận được tin báo, công an huyện Nghi Xuân phối hợp với công an tỉnh Hà Tĩnh huy động tối đa lực lượng điều tra, truy tìm tung tích cháu H.

    Đến khoảng 16h cùng ngày, tổ công tác tìm thấy cháu H. cùng với 1 nam thanh niên đang chơi game tại quán Internet ở TP Vinh, Nghệ An nên đưa 2 người về trụ sở lấy lời khai.

    Tiếp diễn biến vụ việc, báo Hà Tĩnh đưa tin, tại cơ quan điều tra, danh tính nam thanh niên được xác định là Trần Lý Hùng. Hùng khai quen H. qua mạng xã hội. Sáng 28/9, H. hẹn gặp Hùng tại TP. Vinh rồi đi chơi với nhau. Đến tối, cả hai thuê phòng nghỉ qua đêm tại khách sạn Hoa Đô (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân). Vì muốn có thời gian đi chơi với Hùng, H. đã chủ động nhắn tin với gia đình, lừa bị bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

    Chiều 29/9, khi cả hai đang chơi game ở một quán internet tại TP. Vinh thì bị lực lượng công an phát hiện.

    Hiện, vụ việc Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-dung-chuyen-bi-bat-coc-doi-gia-dinh-nua-ty-tien-chuoc-a203758.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan