+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ miền Tây khổ vì cao tới 2m, mong có sức khỏe để đỡ đần mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng bà Nga đều không cao đến 1m7 nhưng con gái của ông bà (chị Hoa) lại cao tới 2m khiến chị chịu nhiều buồn tủi và bất hạnh.

    Vợ chồng bà Nga đều không cao đến 1m7 nhưng con gái của ông bà (chị Hoa) lại cao tới 2m khiến chị chịu nhiều buồn tủi và bất hạnh.

    Người phụ nữ sở hữu chiều cao vượt trội hơn so với bạn bè đồng trang lứa và nhiều người khác này là chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (25 tuổi), con gái bà Trần Thị Nga (60 tuổi). Hiện tại, mẹ con chị Hoa đang sinh sống ở ở ấp Ngãi Thuận, xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh.

    Theo lời bà Nga, hồi bà mang thai, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà lại không biết cách chăm sóc thai kỳ nên trong suốt quá trình mang thai, bà chưa đi khám thai lần nào. Cho tới tận lúc sinh con ra, bà mới biết con không giống những đứa trẻ sơ sinh khác.

    “Từ lúc sinh ra, người con bé đã èo uột, dài khác thường. Tôi đưa đi khám thì bác sĩ nói nó bị bệnh bẩm sinh, kêu tôi ráng nuôi con, sau đó bác sĩ cho thuốc. Thương con nên vợ chồng tôi cũng ráng làm thuê, làm mướn để nuôi. Con còn bị phong giật, chữa trị tốn không biết bao nhiêu tiền,” bà Nga chia sẻ.

    Chị Hoa cao 2m đứng bên mẹ. Ảnh: vietnamnet.vn

    Bà còn cho biết thêm, chị Hoa tới 4 tuổi mới biết nói. Gia đình có cho chị đi học nhưng chị đau bệnh triền miên, đôi mắt không nhìn rõ, học chậm hơn những đứa trẻ khác, viết lại hay bị thiếu nét nên học đến lớp 5 thì chị Hoa nghỉ ở nhà phụ cha mẹ làm việc nhà.

    Vì có chiều cao nổi trội khác bạn bè như vậy, chị Hoa không có bạn bè, còn thường xuyên bị trêu chọc. Tuổi thơ của chị là một chuỗi ngày cô đơn, không ai muốn kết bạn.

    Chị Hoa tâm sự: “Hồi nhỏ đi học, mấy bạn chọc em là người “khổng lồ” nên em tủi thân, buồn lắm. Em chỉ chơi chung với chị em bà con xung quanh nhà chứ không có bạn bè. Em cũng chỉ ở nhà, chưa đi đâu xa”.

    Về quần áo và giày dép đi hàng ngày của chị Hoa, bà Nga cho biết bà phải ra chợ mua vải về rồi đem tới tiệm may, dép cũng phải mua dép của đàn ông thì con gái bà mới đi vừa. Bà Nga hiện một mình nuôi con gái vì chồng bà đã qua đời cách đây 2 năm.

    Để mưu sinh kiếm sống, bà và con gái tước cọng lá dừa để bán cho người làm chổi, nhưng thu nhập rất thấp, “hai mẹ con tước từ sáng đến chiều cũng chỉ được 10.000 đồng tiền công”. Bên cạnh đó, bà Nga và chị Hoa cũng nhận được tiền trợ cấp hàng tháng của nhà nước.

    Mẹ con chị Hoa tước cọng lá dừa để bán cho người làm chổi để kiếm sống nhưng thu nhập không cao. Ảnh: vietnamnet.vn

    Có một đứa con có khiếm khuyết về ngoại hình lại đau yếu như vậy, bà Nga cho biết đôi lúc bà cũng thấy tủi thân. "Con nhà hàng xóm lớn lên đều có vợ, có chồng. Mình có đứa con duy nhất, lại là con gái nhưng nó không được bình thường như con người ta.

    Nó cao như người “khổng lồ”, đầu óc lại khù khờ. Bù lại nó rất hiếu thảo với tôi. Khi “trái gió trở trời” tôi bị đau bệnh thì nó chăm sóc. Giờ hai mẹ con đùm bọc nhau mà sống, chỉ sợ sau này tôi chết không ai lo cho nó,” bà Nga nói.

    Dù không được nhanh nhạy như bao người, chị Hoa vẫn một con người yêu thương gia đình, hiếu thảo với mẹ. Chị thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ suốt bao năm qua nên chị chỉ ước muốn một điều duy nhất là có sức khỏe để giúp đỡ và đủ khả năng để chăm sóc người mẹ già.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-mien-tay-kho-vi-cao-toi-2m-mong-co-suc-khoe-de-do-dan-me-a335056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan