Thiếu nữ người Anh tuyên bố giảm 31 kg nhờ ăn thịt sống


Thứ 6, 09/06/2023 | 06:41


Cùng sự kiện

Một cô gái trẻ người Anh mới đây cho biết cô đã có thể kiểm soát cân nặng và có một làn da sạch mụn sau khi chuyển sang ăn thịt và nội tạng động vật sống.

The Mirror đưa tin, cô gái India Castley (19 tuổi) đến từ hạt Merseyside (nước Anh) chuyển sang ăn thịt và nội tạng sống từ năm 2022. Cô cho biết, cân nặng của cô đã giảm từ 95 kg xuống khoảng 64 kg. Bên cạnh đó, chế độ ăn kỳ lạ này cũng giúp cô có một làn da sạch mụn, giảm các vấn đề về dạ dày và kiểm soát được sức khỏe tâm thần.

Trước đó, Castley chỉ ăn các loại rau xanh cũng như các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để giảm cân nhưng không có hiệu quả vì vậy cô đã quyết định thay đổi chế độ ăn của mình. Cô hiện đang duy trì chế độ ăn kiêng bằng thịt và nội tạng bò sống.

Tin thế giới - Thiếu nữ người Anh tuyên bố giảm 31 kg nhờ ăn thịt sống
India Castley giảm được 31 kg nhờ ăn thịt sống. Ảnh: SWNS

Theo các nhà khoa học, việc chuyển sang lối ăn thịt sống có thể sẽ gây thiếu chất xơ và chất chống oxy hóa đồng thời tăng lượng chất béo và cholesterol mà cơ thể nạp vào. Tuy nhiên, Castley lại tin rằng trái cây và rau củ có chứa chất kháng dinh dưỡng làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và chất kích thích của cơ thể.   

"Lần đầu tiên nghe nói về việc ăn thịt sống, tôi đã hoài nghi nhưng tất nhiên sau đó tôi đã thử và thực sự bị sốc về mức độ ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống của tôi. Chế độ ăn này đã thay đổi cuộc sống của tôi tốt hơn. Từ việc giảm cân, tăng cường năng lượng, giảm viêm nhiễm”, Castley nói trên kênh TikTok cá nhân.

Cụ thể, đối với bữa sáng, Castley có xu hướng ăn thịt bò sống với một ít gan sống và sữa tươi sau đó ăn khoai tây chiên giòn cùng gan hoặc tim bò vào bữa ăn nhẹ. Ngoài ăn thịt sống, cô gái 19 tuổi cũng bổ sung các chất dinh dưỡng khác bằng trứng, nước xương hầm và phô mai. Trong đó, nước hầm xương là một nguồn cung cấp chất điện giải tốt với cô.

Bên cạnh việc giảm cân và trị được mụn trứng cá trên da, Castley cho biết lợi ích rõ ràng nhất của việc ăn thịt sống mà cô trải nghiệm được là tâm trạng của mình.

"Bạn bè và gia đình tôi nói rằng họ thậm chí không nhận ra tôi nữa. Tôi không có tâm trạng thất thường. Tôi cảm thấy dễ chịu hơn. Tôi nhìn tốt hơn. Cuộc sống của tôi trở lên tốt đẹp hơn", cô gái trên vui vẻ tiết lộ về tình trạng sức khỏe hiện nay.

Trong khi, nhiều người vẫn bày tỏ lo ngại về chế độ ăn kỳ lạ này đối với sức khỏe thì Castley lại cho rằng kết quả mà cô ấy trải qua đã nói lên tất cả. Tuy nhiên, mọi người được khuyến cáo nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi chuyển sang ăn thịt sống.

Phương Uyên (Theo The Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-nguoi-anh-tuyen-bo-giam-31-kg-nho-an-thit-song-a578228.html