+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ rụng hết răng vì tác dụng phụ của thuốc giảm đau

    ĐS&PL Cô gái trẻ đã bị rụng hết răng vào năm 19 tuổi vì một tác dụng phụ ít được biết đến của thuốc giảm đau.

    Natalie Lacasse (24 tuổi) đến từ Vancouver (Canada) đã giải thích về việc cô ấy bị rụng hết răng vào năm 19 tuổi thông qua tài khoản TikTok có nhân và nhanh chóng được cộng đồng mạng chú ý.

    "Những năm qua, tôi liên tục phải đối mặt với sự kỳ thị vì cho rằng tôi không chăm sóc bản thân hoặc lạm dụng đang chất gây nghiện. Ngay cả các bác sĩ cũng luôn hỏi tôi về việc sử dụng chất kích thích trong khi tôi chưa bao giờ sử dụng bất cứ thứ gì”, cô Natalie nói.

    thieu nu rung het rang vi tac dung phu cua thuoc giam dau
    Natalie Lacasse trước và sau khi rụng răng. Ảnh: The Mirror

    Điều bất ngờ hơn cả là gốc rễ thực sự của các vấn đề về miệng của cô ấy lại được bắt nguồn từ thời thơ ấu. Theo đó, Natalie bị đau mãn tính ở hàm từ năm 12 tuổi và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn khớp thái dương hàm (TMD) bên trái.

    Năm 18 tuổi, cô phải nhập viện sau khi bị rách cơ lưng dưới trong một vụ tai nạn ô tô. Khi ấy, các bác sĩ đã kê cho cô thuốc Naproxen để giảm đau và khuyên nên dùng thuốc trong hai tuần. Không lâu sau, Natalie liên tục bị nôn ói nhiều lần trong ngày và chính điều này đã bắt đầu bi kịch của cô.

    “Tôi không biết những tác dụng của những loại thuốc này đối với hệ thống tiêu hóa và dạ dày. Tôi bị loét dạ dày, và bị nôn mửa trong nhiều tháng và luôn luôn đánh răng sau khi nôn nên nghĩ bản thân đã vệ sinh răng miệng đúng cách mà không biết biết điều này đa phá vỡ men răng”, cô Natalie

    Theo cô Natalie, mặc dù các loại thuốc giảm đau liều nặng có thể có những tác dụng phụ nghiêm trọng nhưng các bác sĩ thường có xu hướng kê những loại thuốc này cho người trẻ tuổi thay vì dùng đến các hình thức giảm đau khác như vật lý trị liệu trước tiên.

    Đến năm 19 tuổi, răng của cô Natalie gần như đã rụng hết. Với tình trạng răng miệng của mình, cô gái trẻ nhiều lần bị người khác kỳ thị. Sau một năm đối mặt với thực tế ấy, cô dần thu mình lại, ngừng trang điểm, gặp gỡ bạn bè hay thậm chí là chụp ảnh.

    Cô Natalie sau đó đã cố thoát khỏi hoàn cảnh này bằng cách dùng từng chút tiền dành dụm của mình để mua răng giả. Đến nay, cô ấy đã chi 4.000 bảng Anh (gần 117 triệu đồng) để lấy lại nụ cười tự tin trước kia.

    Tuy nhiên, mọi chuyện không như mong muốn và thực tế là nụ cười trước đây của cô sẽ không bao giờ trở lại. Khi nhìn thấy khuôn mặt thay đổi của mình, cô nói: "Tôi đã mong nụ cười của mình trở lại bình thường và trông như cũ nhưng khi nó không xảy ra tôi cảm thấy như bị dao đâm vậy”.

    Chia sẻ về hành trình chấp nhận bản thân trên TikTok, cô gái 24 tuổi khẳng định sẽ không giấu nụ cười của mình nữa dù có hay không có răng giả.

    "Đôi khi tôi quên rằng điều đó không bình thường và tôi sẽ mỉm cười với ai đó hoặc nói chuyện với nhân viên thu ngân mà không đeo răng giả. Họ đôi khi sẽ trông giống như nhìn thấy ma hoặc không rời mắt khỏi miệng tôi", Natalie nói.

    Cô ấy khẳng định rằng tiếng cười là chìa khóa để tìm thấy chút bình yên trong hành trình của mình cũng như xây dựng một cộng đồng cho những người có cùng hoàn cảnh khó khan như vậy nên trong đoạn video tự đăng tải cô ấy đã tự hào khoe nụ cười của mình.

    Hiện tại, Natalie đang chờ bộ răng giả chuyên dụng do khớp hàm bên trái của cô hơi kém phát triển. Bộ răng giả hiện tại được tạo ra hoàn toàn vì mục đích thẩm mỹ và cô ấy không thể ăn uống và gặp khó khăn khi nói chuyện đúng cách nếu sử dụng chúng.

    Phương Uyên ( Theo The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-rung-het-rang-vi-tac-dung-phu-cua-thuoc-giam-dau-a572975.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan