+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ tử vong sau khi bị nhốt vào kho vì những hủ tục đáng sợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ vì những hủ tục đã bị chính phủ cấm mà cô gái trẻ này đã tử vong sau khi bị nhốt vào nhà kho thiếu ánh sáng, thiếu khí.

    (ĐSPL) - Chỉ vì những hủ tục đã bị chính phủ cấm mà cô gái trẻ này đã tử vong sau khi bị nhốt vào nhà kho thiếu ánh sáng, thiếu khí.

    Cơ thể cô gái 15 tuổi đã được tìm thấy trong lớp bùn đá vào sáng sớm 18/12 trong một nhà kho ở làng Gajra, huyện Achham. Theo cảnh sát địa phương, cô gái trẻ đã bị ngạt thở sau khi thắp sáng một ngọn lửa để giữ ấm trước khi đi ngủ dẫn đến thiếu khí.


    Thiếu nữ có tên địa phương là Roshani Tiruwa, đã bị buộc phải ở trong túp lều ở phía tây Nepal như là một phần của một hủ tục đạo Hindu cổ đại đã bị chính phủ nước này cấm vào năm 2005.

    Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của Roshani xảy ra vào thứ Hai trong khu vực cách thủ đô Kathmandu khoảng 440km về phía tây, được cho là liên quan đến một hành vi được thực hiện bất hợp pháp.

    Được biết, Chhaupadi là một tập tục của đạo Hindu bắt phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt phải tới chuồng gia súc để ở từ 4 đến 7 ngày vì cho rằng họ không sạch sẽ. Họ còn bị cấm uống sữa, và được ăn rất ít thức ăn trong thời gian này.


    Phát biểu về cái chết của Roshani, Công an Thanh tra Badri Prasad Dhakal nói với Thomson Reuters Foundation: "Tuy chúng tôi đang chờ đợi báo cáo khám nghiệm tử thi cho các nguyên nhân gây ra cái chết của cô, nhưng chúng tôi tin rằng cô ấy đã chết do ngạt thở. Cô ấy đã thắp sáng một ngọn lửa để giữ ấm trước khi đi ngủ, nhưng nhà kho không có thông gió nên dẫn đến ngạt thở."

    [poll3]284[/poll3]

    Theo Thesun

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-tu-vong-sau-khi-bi-nhot-vao-kho-vi-nhung-hu-tuc-dang-so-a175282.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan