+Aa-
    Zalo

    Thiếu nước sinh hoạt, người dân phải “nhịn đủ thứ” giữa Thủ đô

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vì thiếu nước sạch mà hàng trăm mà nhiều hộ dân sống ở cụm dân cư số 3, phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) phải sống trong cảnh khốn khổ, "nhịn đủ thứ".

    (ĐSPL) – Vì thiếu nước sạch mà hàng trăm mà nhiều hộ dân sống ở cụm dân cư số 3, phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) phải sống trong cảnh khốn khổ, "nhịn đủ thứ".

    Nhiều gia đình tại phường Quán Thánh phải chịu cảnh hàng tuần không có nổi 1 giọt nước sạch, phải phân công nhau canh nước sạch như đi đánh trận.

    [mecloud]Nrmslx4YUf[/mecloud]

    Theo chia sẻ của bà Chu Thị Oanh (số nhà 18A), bà phải tận dụng nước cho nhiều công việc khác nhau. Nước sau khi vo gạo được dùng để rửa rau, nước rửa rau được dùng để rửa bát, nước rửa bát được dùng để dội nhà vệ sinh.

    Nước mất cả tuần qua, nhà bà Oanh cũng như nhiều nhà khác ở phường Quán Thánh phải chắt từng giọt nước để dùng qua ngày.

    Các hộ dân phải huy động tất cả những vật dụng có thể chứa nước để đi xin nước về dùng.

    “Thời tiết oi bức như thế này mà không có nước để sinh hoạt, tắm giặt, phải nhịn đủ thứ. Trắng đêm chờ nước mà  cũng chỉ bơm được vài xô. Mất điện chúng tôi còn khắc phục được chứ mất nước thì khổ quá”, một người dân bức xúc.

    "Mất điện chúng tôi còn khắc phục được chứ mất nước thì khổ quá”, một người dân chia sẻ.

    Một người dân sống tại đây cho biết: “Cả tuần nay, gia đình tôi khổ sở vì thiếu nước, nhiều khi phải nhịn đi vệ sinh hoặc phải sang nhà người quen để đi nhờ.

    Khi chúng tôi gọi điện tới Nhà máy nước Yên Phụ (Ba Đình) thì các nhân viên nhà máy chỉ thông báo do trục trặc đường ống”.

    Bể ngầm của một nhà dân khô cạn, không còn một giọt nước.

    Khu nhà vệ sinh tập thể nơi đây bốc mùi trầm trọng bởi nhu cầu đi vệ sinh của người dân nhiều mà nước thiếu, không đủ dội đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

    Can, chậu luôn sẵn sàng để đựng đợi nước sạch.

    Được biết, trước đó, Công ty Nước sạch Hà Nội đã thông báo, do ảnh hưởng của chế độ thủy văn Sông Hồng nguồn nước ngầm tiếp tục suy giảm so với năm 2014 và nguồn nước mặt sông Đà không cung cấp đủ cả về áp lực và lưu lượng theo yêu cầu, nên mùa hè năm nay, sẽ thiếu nước cục bộ một số khu vực.

    BẢO LINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nuoc-sinh-hoat-nguoi-dan-phai-nhin-du-thu-giua-thu-do-a94077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.