+Aa-
    Zalo

    Thiếu phụ Sài Gòn sưng tấy mặt, nhiễm trùng máu do tiêm mỡ xóa nếp nhăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPl) - Một phụ nữ 42 tuổi ở Tp.HCM bị nhiễm trùng máu, do ổ áp xe vùng mặt sau bơm chất làm đầy xóa nếp nhăn.

    (ĐSPl) - Một phụ nữ 42 tuổi ở Tp.HCM bị nhiễm trùng máu, do ổ áp xe vùng mặt sau bơm chất làm đầy xóa nếp nhăn.

    Theo tin từ báo Phụ nữ Thành phố HCM, chị N.T.A.Q. (42 tuổi, nhà ở Quận Tân Bình) đã nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM trong tình trạng sốt cao, sưng tấy một vùng má và cổ.

    Bước đầu các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị nhiễm trùng máu do tiêm mỡ tự thân của bệnh nhân để xóa vết nhăn trên khuôn mặt.

    Mặt bệnh nhân sưng tấy đỏ toàn bộ vùng má bên phải lan đến vùng cổ. Ảnh: D.P/ Vnexpress.

    Theo lời kể của bệnh nhân, chị được người thân tư vấn đi xóa nếp nhăn làm đẹp đón Tết.

    Tại thẩm mỹ viện, chị Q được tư vấn nếp nhăn cạnh mũi má ở vùng mặt bằng phương pháp bơm mỡ tự thân kết hợp đưa miếng silicon nhân tạo vào bên trong mặt để xóa vết nhăn.

    Sau một tuần thì tại vị trí xóa nếp nhăn đã hình thành một ổ mủ, mặt sưng tấy đỏ toàn bộ vùng má bên phải lan đến vùng cổ.

    Trên Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân nhiễm trùng huyết do ổ áp xe vùng mặt sau bơm chất làm đầy.

    [poll3]758[/poll3]

    Bơm chất làm đầy vào vùng mặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ như thuyên tắc mạch máu não gây biến chứng liệt, tổn thương thần kinh, mù mắt,...Nếu quy trình thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, suy đa tạng và tử vong.

    Bác sĩ Thanh khuyến cáo bệnh nhân cần được khám và tư vấn kỹ về vấn đề dị ứng của bản thân với thuốc hay hóa chất. Nên thực hiện tại các cơ sở y tế được cấp phép và theo dõi sát sau khi thực hiện để phát hiện sớm các biến chứng có thể xảy ra.

    Tiến sĩ Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết cách đây không lâu bệnh viện cũng mổ cấp cứu lấy túi ngực kém chất lượng cho một bệnh nhân tại TP HCM sau khi sang Đài Loan nâng ngực trở về.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-phu-sai-gon-sung-tay-mat-nhiem-trung-mau-do-tiem-mo-xoa-nep-nhan-a178249.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan