Thiếu sách giáo khoa: Đề nghị các cửa hàng phục vụ cả ngày lễ, ngày nghỉ


Chủ nhật, 26/08/2018 | 00:24


Cùng sự kiện

Trước tình trạng thiếu sách giáo khoa (SGK), Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam, đã ký công văn yêu cầu khẩn trương phục vụ đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học mới.

Trước tình trạng thiếu sách giáo khoa (SGK), Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam, đã ký công văn yêu cầu khẩn trương phục vụ đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học mới.

Theo đó, công văn yêu cầu ban lãnh đạo NXB Giáo dục tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác phát hành sách giáo dục của các đơn vị thành viên cũng như các đối tác phát hành trong khu vực.

Nhanh chóng nắm bắt thông tin những điểm phát hành thiếu sách để chỉ đạo cung ứng. Kịp thời điều phối về lượng sách giữa các điểm phát hành khi cần thiết. Đặc biệt chú ý đảm bảo nhu cầu về sách cho giáo viên và học sinh thuộc các vùng sâu, vùng xa, các vùng bị thiên tai lũ lụt.

Các cửa hàng phải mở cửa cả ngày nghỉ, ngày lễ và buổi tối để phục vụ nhu cầu của phụ huynh học sinh. Ảnh: Thanh Niên 

Yêu cầu các công ty thành viên phát hành sách của NXB Giáo dục Việt Nam tích cực chủ động trong việc phát hành, tập trung mọi nguồn lực cung ứng kịp thời, đầy đủ, nhanh chóng nhu cầu về SGK, sách tham khảo bổ trợ cho phụ huynh và học sinh.

Yêu cầu các đơn vị chức năng của NXB Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục miền, các đơn vị thành viên của NXB Giáo dục Việt Nam ưu tiên hàng đầu giải quyết nhu cầu phát sinh về sách của các địa phương.

Đối với các công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành cần chỉ đạo hệ thống siêu thị, nhà sách, cửa hàng trực thuộc mở cửa phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và buổi tối.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-sach-giao-khoa-de-nghi-cac-cua-hang-phuc-vu-ca-ngay-le-ngay-nghi-a241452.html