+Aa-
    Zalo

    Thiếu tá công an kể lại phút giải cứu cô gái cầm dao đứng trên nóc chung cư định tự tử

    (ĐS&PL) - Thiếu tá Nguyễn Thế Song kể lại khoảnh khắc dứt khoát giải cứu cô gái có ý định tự tử từ tầng thượng chung cư ở TP.Vinh, Nghệ An.

    Liên quan đến sự việc cảnh sát giải cứu cô gái trẻ trên nóc chung cư, ngày 8/12, Thiếu tá Nguyễn Thế Song - Đội trưởng Đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 1 (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, anh chính là người mặc áo đỏ xuất hiện trong đoạn clip lao vào cứu cô gái.

    Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa quên được khoảnh khắc tiếp cận cô gái đang ngồi chới với trên nóc chung cư, đưa vào bên trong an toàn.

    Người đưa tin dẫn lời Thiếu tá Song kể, vào khoảng 16h45 chiều 7/12, đơn vị anh nhận được tin báo có một cô gái cầm dao đứng trên tầng thượng tòa chung cư dầu khí, số 7 đường Quang Trung, TP.Vinh (Nghệ An), có ý định tự vẫn. Sau đó, Đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 1 đã điều động ba xe chữa cháy cùng 16 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.

    Lúc này, rất đông người dân đứng kín dưới chân chung cư theo dõi và dùng điện thoại ghi hình khiến giao thông ùn tắc. Cảnh sát đã bơm đệm hơi, dùng xe thang và lên tầng thượng để giải cứu cô gái. Trên tầng thượng tòa chung cư có gió rất lớn. Cô gái ngồi ở mép tường, một tay cầm dao, một tay cầm điện thoại.

    thieu ta cong an ke lai phut giai cuu co gai cam dao dung tren noc chung cu dinh tu tu dspl 2
    Thiếu tá Nguyễn Thế Song kể lại phút giải cứu cô gái cầm dao đứng trên nóc chung cư định tự tử. Ảnh: Người đưa tin

    “Lên sân thượng, tôi từ từ tiến lại gần, cách cô ấy khoảng 3m, tôi khuyên nhủ cô gái bình tĩnh, đừng làm điều dại dột nhưng cô ấy không trả lời”, Thiếu tá Song kể và cho biết, sau đó, một đồng nghiệp của anh tiếp cận từ phía bên trái, đánh lạc hướng để anh có thể lại gần đưa cô gái vào trong an toàn. Quá trình áp sát và giải cứu cô gái chỉ diễn ra trong vài giây.

    Thiếu tá công an cho hay, lúc đó anh chỉ nghĩ hành động thật nhanh, dứt khoát để giữ chặt được cô gái và kéo vào trong, tránh giằng co. Nếu thao tác chậm, cô gái ngồi chênh vênh, tâm lý đang bất ổn mà xảy ra giằng co, có thể sẽ bị rơi xuống phía dưới. Sau khi anh Song đưa được cô gái vào, đồng đội trong tổ làm nhiệm vụ đến hỗ trợ.

    thieu ta cong an ke lai phut giai cuu co gai cam dao dung tren noc chung cu dinh tu tu dspl 1
    Nạn nhân sau khi được Thiếu tá công an cứu. Ảnh: Người đưa tin

    “Khi chúng tôi cứu được cô gái vào an toàn, ai cũng thở phào nhẹ nhõm, phía dưới hàng trăm người dân theo dõi vụ việc vỗ tay chúc mừng”, Thiếu tá Song kể.

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, khoảng 16h45 ngày 7/12, một cô gái bất ngờ trèo lên nóc Tòa chung cư Dầu khí Nghệ An (số 7 đường Quang Trung, TP.Vinh) định tự tử.

    Theo đó, thời gian trên một phụ nữ bán nước dưới sảnh Toà nhà chung cư Dầu Khí ở số 7 (đường Quang Trung, TP.Vinh) phát hiện vật thể lạ rơi từ trên cao xuống làm vỡ kính xe ô tô đậu trên vỉa hè.

    Khi ngước lên nhìn, người phụ nữ hốt hoảng phát hiện một cô gái đang đứng ngay mép của tầng thượng chung cư với ý định nhảy tự tử nên hô hoán mọi người xung quanh gọi cảnh sát hỗ trợ giải cứu.

    thieu ta cong an ke lai phut giai cuu co gai cam dao dung tren noc chung cu dinh tu tu dspl 3
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News 

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiếp cận, đánh lạc hướng và nhanh chóng khống chế, giải cứu thành công cô gái an toàn.

    Sau khi giải cứu thành công, lực lượng chức năng đã đưa cô gái đến bệnh viện để chăm sóc ổn định tâm lý, sức khỏe.

    Theo thông tin ban đầu, cô gái này sinh năm 2004, quê ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-ta-cong-an-ke-lai-phut-giai-cuu-co-gai-cam-dao-dung-tren-noc-chung-cu-dinh-tu-tu-a602708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan