+Aa-
    Zalo

    Thiếu tiền tiêu xài, thanh niên vờ mua iPhone rồi cướp giật táo tợn

    ĐS&PL Không có tiền tiêu xài, nam thanh niên lên mạng xã hội Facebook tìm những người muốn bán điện thoại để liên hệ hỏi mua rồi tìm sơ hở để chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 5/10, Công an TP.Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đang điều tra vụ án Cướp giật tài sản xảy ra ngày 22/7 tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Theo đó, do không có tiền chi tiêu cá nhân, Trần Xuân Vũ (20 tuổi, trú tại Bắc Hải, Tiền Hải, Thái Bình) lên mạng xã hội Facebook tìm những người muốn bán điện thoại để liên hệ hỏi mua rồi tìm sơ hở để chiếm đoạt tài sản.

    thieu tien tieu xai thanh nien vo mua iphone roi cuop giat tao ton dspl 1
    Trần Xuân Vũ tại cơ quan công an. 

    Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 22/7, Vũ vào nhóm “Hội mua bán điện thoại cũ Hà Nội” thấy anh C. có đăng tin rao bán 1 chiếc điện thoại iPhone 11 Promax nên đã liên hệ với người đăng bán. Sau khi thống nhất giá, hai bên hẹn đến ngõ 67 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang để xem máy.

    Khi xem máy xong, với lý do tài khoản ngân hà của mình chuyển khoản sẽ không nhận được tiền ngay nên Vũ bảo anh C. lên xe máy rồi chở ra chỗ bạn ở ngõ Thái Thịnh I để lấy tiền.

    Tại đây, đối tượng nói bạn đi làm chưa về, phải chờ một lúc rồi giả vờ cầm điện thoại để kiểm tra lại máy. Lợi dụng sơ hở của người bán điện thoại, đối tượng điều khiển xe máy bỏ chạy.

    Đến khoảng 1h ngày 23/7, anh C. cùng bạn tìm thấy Vũ trên đường Nguyễn Ngọc Vũ nên giữ lại và đưa đến Công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy trình báo.

    Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Trần Xuân Vũ về tội Cướp giật tài sản.

    Hiện Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao vụ án cho Công an quận Đống Đa để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-tieu-xai-thanh-nien-vo-mua-iphone-roi-cuop-giat-tao-ton-a553215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan