+Aa-
    Zalo

    Thiếu tiền trả nợ xã hội đen, "bộ đôi" lên kế hoạch thuê xe rồi đem cầm cố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến thời hạn trả nợ nhóm xã hội đen mà không có tiền. Lệ và Vương nghĩ ra cách làm giấy tờ giả rồi đi thuê xe để chiếm đoạt.

    (ĐSPL) - Đến thời hạn trả nợ nhóm xã hội đen mà không có tiền. Lệ và Vương nghĩ ra cách làm giấy tờ giả rồi đi thuê xe để chiếm đoạt.

    Theo báo Trí thức trẻ, ngày 11/1, Công an Q.10, TP.HCM cho biết, đang tiến hành truy nã 2 đối tượng Bùi Thị Diễm (34 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) và Lê Hồng Vương (35 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức".

    Hình ảnh cặp nam nữ - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Báo Dân Việt thông tin, trước đó, cặp nam nữ đến địa điểm kinh doanh của gia đình bà H.H (SN 1965, ngụ Q.Bình Thạnh) hành nghề kinh doanh cho thuê xe ô tô du lịch để tiến hành thuê xe. Cả 2 giao cho bà H giữ 1 bản chính sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn giữa 2 người cùng với 1 giấy phép lái xe để làm tin.

    Bà H đã cho cặp nam nữ thuê chiếc xe ô tô Honda Civic mang BKS: 51A-408.87 để tại bãi xe Thống Nhất, P.7, Q.10. Đến thời hạn trả xe bà H không thấy cặp nam nữ tới thanh toán nên kiểm tra toàn bộ giấy tờ thì phát hiện là giả. Bà H hốt hoảng trình báo Công an.

    Công an đã vào cuộc điều tra, phát hiện cặp đôi trên sau khi thuê được chiếc xe của bà H đã cùng đồng bọn làm giả giấy tờ chiếc xe. Chúng mang đi cầm với giá 400 triệu đồng.

    Công an đã tiến hành mời cặp nam nữ lên làm việc, cả 2 khai nhận rằng do vay tiền xã hội đen với lãi suất lên tới 20%/tháng dẫn đến không có khả năng chi trả. Và bị những người này ép buộc phải làm giả giấy tờ đi thuê xe để chiếm đoạt. Sau đó, cầm cố rồi trả tiền cho chúng.

    Khi Công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để sử lý, cặp nam nữ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Công an đang tiến hành truy xét.

    Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Phạm tội nhiều lần;

    c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    d) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tien-tra-no-xa-hoi-den-bo-doi-len-ke-hoach-thue-xe-roi-dem-cam-co-a177889.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan