Thịt ba chỉ xào theo cách này nhìn là mê, ai cũng muốn về sớm để thưởng thức


Thứ 3, 15/11/2022 | 16:00


Cùng sự kiện

Món ăn sau khi hoàn thành có vị ngọt tự nhiên và béo ngậy của thịt lợn cộng với mùi thơm dễ chịu của nguyên liệu đặc biệt cực hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ heo 300gr

- Móc mật 15 lá

- Hành tím 3 củ

- Tỏi 2 tép

- Chanh 1 trái

- Dầu hào 1 muỗng canh

- Dầu ăn 1 muỗng canh

- Nước mắm 1 muỗng canh

- Muối 1 ít

- Tiêu xay 1 muỗng cà phê

Cách làm:

- Khi mua thịt về bạn nên rửa lại bằng nước sạch nhiều lần bằng cách dùng một ít muối và chanh hòa tan vào trong nước để đảm bảo thịt được sạch. Tiếp theo, bạn dùng dao thái thịt thành những lát mỏng vừa ăn.

- Lá móc mật bạn đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch, thái sợi nhỏ dài khoảng 2 lóng tay. Bạn bóc vỏ hành tím và tỏi rồi cho lên thớt đập dập, băm nhỏ ra.

- Tiếp đến bạn cho thịt và lá móc mật vào tô ướp cùng với tỏi, hành băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê tiêu xay sau đó bạn chờ khoảng 15 - 20 phút để thịt được ngấm gia vị.

Ăn - Chơi - Thịt ba chỉ xào theo cách này nhìn là mê, ai cũng muốn về sớm để thưởng thức

- Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, sau đó cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng thì bạn tiếp tục cho phần tỏi và hành tím băm vào phi thơm.

- Tiếp theo, bạn cho thêm thịt đã ướp lá móc mật vào xào chung. Trong lúc xào thịt bạn nên để lửa lớn và đảo thịt liên tục để thịt lợn được chính đều.

- Bạn xào tiếp trong khoảng 10 phút, đến khi thịt săn lại và có màu nâu vàng đẹp mắt thì tắt bếp.

Ăn - Chơi - Thịt ba chỉ xào theo cách này nhìn là mê, ai cũng muốn về sớm để thưởng thức (Hình 2).
Ăn - Chơi - Thịt ba chỉ xào theo cách này nhìn là mê, ai cũng muốn về sớm để thưởng thức (Hình 3).

Cách mua thịt heo (thịt lợn) tươi ngon:

- Để có được thịt tươi ngon bạn nên chọn thịt lợn có màu sắc tươi sáng như màu hồng nhạt hay màu đỏ nhạt, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau.

- Khi mua thịt lợn, bạn nên dùng ngón tay ấn vào thịt quan sát, nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt thì nên chọn mua.

- Không nên mua những miếng thịt có màu lạ, có mùi ôi thiu, rỉ dịch hay bị bỡ vì thịt này đã bị hỏng hoặc là thịt đông lạnh trong thời gian lâu, không còn ngon nữa.

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-ba-chi-xao-theo-cach-nay-nhin-la-them-ai-cung-muon-ve-som-de-thuong-thuc-a557314.html