+Aa-
    Zalo

    Thịt gà luộc, bánh chưng tồn đọng sau Tết chế biến theo cách này cả nhà khen ngon

    • DSPL
    ĐS&PL Sau Tết, thịt gà luộc hay bánh chưng luôn là những thứ còn tồn lại nhiều nhất. Với cách làm dưới đây có thể giúp bạn chế biến chúng thành những món ăn mới lạ.

    Sau Tết, thịt gà luộc hay bánh chưng luôn là những thứ còn tồn lại nhiều nhất. Với cách làm dưới đây có thể giúp bạn chế biến chúng thành những món ăn mới lạ, cả nhà ăn đều tấm tắc khen ngon.

    Bánh chưng, bánh tét

    Đối với bánh chưng hay bánh tét còn dư thừa sau dịp Tết, bạn có thể bóc hết lớp lá dong gói bên ngoài, chia thành từng phần nhỏ vừa với khẩu phần ăn của gia đình, sau đó dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín và bảo quản trong ngăn đá. Khi ăn, để bánh rã đông tự nhiên, làm nóng lại bằng lò vi sóng hoặc chiên rán.

    Món bánh chưng rán có thể ăn kèm với dưa hành, củ kiệu để tạo cảm giác ngon miệng và đậm đà hơn.

    Thịt gà luộc

    Có thể nói, thịt là luộc luôn là món "ế hàng" của nhiều gia đình trong dịp Tết.

    Thay vì bỏ đi, bạn nên bảo quản gà sạch sẽ trong tủ lạnh, bọc màng thực phẩm cẩn thận. Những miếng gà để lâu thường khô, khi chế biến lại bạn có thể chiên qua sau đó đảo với mắm pha tỏi, ớt, đường để món ăn hấp dẫn hơn.

    Nếu có thời gian, bạn hãy ngồi xé thịt hết các phần gà thừa và nấu một nồi súp măng thật ngon cho cả nhà dùng. Phần thịt lớn hơn, bạn có thể chế biến thành các món gỏi, nộm chung với các loại rau củ trong nhà có sẵn. Như vậy là bạn đã có thêm món ngon cho bữa cơm trưa của cả nhà.

    Ngoài ra, bà nội chợ cũng có thể tận dụng để làm món khô gà lá chanh. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn đem xe nhỏ thịt gà, tẩm ướp gia vị khoảng 30 phút, sau đó xào đến khi gà ráo nước, khô lại và có màu vàng ươm.

    Thịt bò

    Một trong những thực phẩm có thể bị dư sau Tết là thịt bò. Bạn có thể kết hợp thịt bò thừa với những củ cà rốt, và ít rượu vang để tạo nên món bò sốt vang lạ miệng, thơm ngon để cùng thưởng thức với mọi người trong nhà. Một cách chế biến khác có thể áp dụng là bóp thấu với rau muống để làm thành món khai vị cho bữa tối.

    Giò, chả

    Các món ăn sẵn như giò, chả, lạp xường, xúc xích, thịt nguội cũng có thể bị dư sau Tết. Bạn có thể thái lát mỏng vừa ăn, xào cùng rau củ hoặc chế biến cùng các món mì xào, cơm rang, làm thành các món cuốn…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-ga-luoc-banh-chung-ton-dong-sau-tet-che-bien-theo-cach-nay-ca-nha-khen-ngon-a309926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan