+Aa-
    Zalo

    Thịt thối theo xe bus, xe máy đến từng nhà hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những vụ vận chuyển thực phẩm đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện ngày càng nhiều và được thực hiện ở nhiều loại phương tiện vận chuyển.

    (ĐSPL) - Những vụ vận chuyển thực phẩm đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện ngày càng nhiều và được thực hiện ở nhiều loại phương tiện vận chuyển.

    Thịt thối theo xe bus, xe máy đến từng nhà hàng

    Thông tin trên báo Đất Việt, ngày 5/8, đội CSGT 1.48 – Phòng CSGT Nghệ An cho biết, phát hiện khoảng 2 tạ nội tạng động vật không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, trên xe buýt số hiệu 26 mang BKS: 37B – 01899 của của Công ty Đông Bắc.

    Vào khoảng 8h0 sáng cùng ngày, chiếc xe bus mang BKS trên đã bị tổ tuần tra kiểm soát CSGT 1.48 nhận được tin báo của người dân trên xe bus trên nghi có chở hàng nội tạng thối đã dừng chặn kiểm tra ở QL48, đoạn qua xã Đông Hiếu, TX. Thái Hòa.

    Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện dưới thùng xe có 6 thùng xốp chứa nội tạng động vật bốc mùi hôi thối ước chừng khoảng 200kg. Tài xế Bùi Đức Bình (SN 1983, trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) và phụ xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số nội tạng nói trên.

    Tài xế Bình cho biết có một người ở Cầu Lồi (xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) thuê Bình chở số nội tạng nói trên cho một khách hàng ở thị trấn Quỳ Hợp với giá cước 300.000 đồng.

    Hiện Đội CSGT 1.48 đã bàn giao số nội tạng cho Trạm chăn nuôi thú y TX Thái Hòa xử lý theo pháp luật.

    Trước đó, chiều 3/8, Đội quản lý thị trường số 4 cho biết, đã bắt giữ, xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy 100 kg mỡ, bì lợn bốc mùi hôi thối được vận chuyển từ Nghệ An ra tiêu thụ.

    Số thực phẩm hôi thối trên bị thu giữ từ trưa 1/8 được xe mô tô mang biển kiểm soát 37X4 - 8157 do Nguyễn Văn Minh (trú tại Xóm 4 xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) điều khiển.

    Khi đi trên Quốc lộ 45 đoạn qua xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống, Minh bị Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 4, phát hiện, bắt giữ.

    Qua đấu tranh, Minh khai nhận là người vận chuyển đồng thời cũng là chủ hàng thu gom số thực phẩm nói trên từ Nghệ An ra Thanh Hóa tiêu thụ để kiếm lời.

    Cơ quan chức năng tiến hành lập hồ sơ, xử phạt hành chính số tiền 1,2 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm bẩn theo quy định của pháp luật.

    Thực phẩm bốc mùi được vận chuyển bằng xe bus được hành khách phát giác và phản ánh. (Ảnh: Đất Việt).

    Báo VTC đưa tin, sáng 11/5, chiếc xe khách hãng Việt Tân Kon Tum BKS: 82B-001.45 đang chạy theo hướng TP HCM – Kon Tum thì bị Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT tỉnh Kon Tum tại khu vực đèo Sao Mai, TP Kon Tum yêu cầu dừng lại kiểm tra.

    Trong quá trình kiểm tra, Đội CSGT số 2 đã phát hiện trên xe khách này chở nhiều thùng xốp, bên trong thùng xốp chứa các loại thịt như: thịt đà điểu, thịt dê, thịt bò, thịt heo bốc mùi hôi thối với trọng lượng 175kg.

    Tuy nhiên, tại thời điểm trên tài xế Trương Thanh Tòng đã không xuất trình được giấy tờ liên quan nên Đội CSGT số 2 đã lập biên bản thu giữ.

    Tài xế Tòng khai nhận, số thịt trên được người đàn ông lạ thuê chở cho một nhà hàng tại TP Kon Tum để làm đám cưới.

    Những vụ vận chuyển thực phẩm đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện ngày càng nhiều và được thực hiện ở nhiều loại phương tiện vận chuyển.

    Những chủ phương tiện vận chuyển khi bị bắt đều khai nhận do một người không quen biết, hoặc hành khách gửi nhờ lên xe chuyển cho người thân ở địa chỉ khác.

    Chiều hôm 2/8, Thiếu tá Lê Phan Minh Mẫn, Phó trạm CSGT Thăng Bình (Quảng Nam), cho biết trưa và chiều cùng ngày, CSGT bắt giữ liên tiếp hai xe tải chở da trâu bò, nội tạng động vật hôi thối, không rõ nguồn gốc đang trên đường vận chuyển vào Nam.

    Vào buổi trưa, xe ô tô mang BKS 92H-1639 do tài xế Huỳnh Tấn Hải (31 tuổi, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) điều khiển, chở gần 4 tấn da trâu, da bò bốc mùi hôi thối. Tài xế xe tải không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên.

    Đến chiều cùng ngày, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Đội tuần tra Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện xe ô tô vận chuyển mỡ, bì động vật đã bốc mùi hôi thối, không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

    Xe ô tô chở hàng bốc mùi hội thối mang biển kiểm soát 92C- 08226 do Võ Văn Hậu (27 tuổi, trú tại xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển.

    Trên xe chở 35 thùng xốp, mỗi thùng 50kg có tổng trọng lượng 1,75 tấn mỡ, bì động vật đã bốc mùi hôi thối. Lái xe khai nhận chở thuê số hàng này từ Đà Nẵng vào TP.HCM tiêu thụ.

    Ngay sau khi phát hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã lập biên bản, bàn giao cho Phòng cảnh sát môi trường (PC49- CA Quảng Nam) tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    gười tiêu dùng trong “mê cung” thực phẩm bẩn

    Cứ khoảng vài ngày lại xuất hiện thông tin về các cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn trên địa bàn cả nước. Có những vụ việc làm rúng động cả thị trường tiêu dùng khi nhà sản xuất bất chấp mọi thứ để kiếm lời. Dù các cơ quan chức năng đã liên tục tổ chức kiểm tra và xử lý vi phạm nhưng tình trạng này vẫn chưa thấy dấu hiệu “hạ nhiệt”.

    Thực phẩm bẩn len lỏi vào từng khu chợ, khiến người tiêu dùng không biết phải lựa chọn ra sao. Việc sử dụng thực phẩm độc hại trong thời gian dài không chỉ gây các bệnh về đường tiêu hóa, mà còn khiến người tiêu dùng mắc những bệnh nghiêm trọng hơn, thậm chí là ung thư. Theo dự đoán của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong 20 năm nữa, các ca ung thư trên toàn thế giới sẽ tăng 57\% (từ 14 triệu năm 2012 lên 22 triệu vào năm 2032). Trong đó, Việt Nam được dự đoán là đất nước có số ca ung thư tăng nhanh nhất thế giới mà nguyên nhân chính là các loại hóa chất độc hại dùng để tẩm ướp tồn dư trong thực phẩm.

    Một chuyên gia về thực phẩm cho biết: “Rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt và lựa chọn thực phẩm sạch chỉ bằng mắt thường, điều này giống như việc đánh đố người tiêu dùng. Theo tôi, có một số mẹo nhỏ để lựa chọn nguyên liệu, như thịt heo cần có độ đàn hồi nhất định, thớ thịt đều, có màu hồng tự nhiên, không chảy nhớt và không có mùi hôi. Đối với cá, thì mắt cá phải trong, thịt cá cần có độ cứng nhất định và sau khi đã chế biến thì thịt chắc nhưng không cứng.

    Tuy nhiên, những mẹo này rất cảm tính và không phải ai cũng áp dụng được. Do đó, cách tốt nhất để lựa thực phẩm sạch là dựa vào uy tín và vệ sinh của nơi bán. Thịt được bày bán ở siêu thị thông thường đã được qua tuyển chọn, tươi và đảm bảo hơn thịt bán tại các chợ truyền thống về cả chất lượng thịt lẫn vệ sinh tại nơi bán”.

    Rõ ràng, việc thực phẩm bẩn tràn lan là do người bán thấy lợi trước mắt mà không suy xét cặn kẽ những tác hại khủng khiếp ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Người dân chỉ có thể tự bảo vệ mình và gia đình qua những biện pháp phòng ngừa, hạn chế việc ăn uống ngoài hàng quán, nhất là các quán ăn bình dân.

    Tuyết Mai (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-thoi-theo-xe-bus-xe-may-den-tung-nha-hang-a143004.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan