+Aa-
    Zalo

    Thợ điện và lái xe dũng cảm cứu người bị điện giật

    • DSPL
    ĐS&PL Sự dũng cảm và mưu trí của thợ điện Võ Hoàng Duy và lái xe Trần Thanh Sơn - Điện lực Kế Sách, công ty Điện lực Sóc Trăng đã cứu được người bị điện giật.

    Sự dũng cảm và mưu trí của thợ điện Võ Hoàng Duy và lái xe Trần Thanh Sơn - Điện lực Kế Sách, công ty Điện lực Sóc Trăng đã cứu được người bị điện giật.

    Anh Võ Hoàng Duy (áo xanh nhạt) và anh Trần Thanh Sơn (áo cam). (Ảnh: EVN)

    Trên đường trở về nhà sau giờ làm, anh Duy nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ phía gia đình anh Quách Minh T. (hàng xóm nhà anh Duy) bị điện giật.

    Ngay lập tức anh Duy tìm cách ngắt cầu dao điện, trấn an người thân. Với kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đã được học khi vào làm việc tại công ty Điện lực Sóc Trăng, anh Duy đã nhanh chóng tiếp cận nạn nhân và tiến hành các bước sơ cứu kịp thời, giúp nạn nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

    Sau một thời gian xoa ép tim và hô hấp nhân tạo, anh T. dần tỉnh lại nhưng còn rất yếu. Lúc này, anh Duy và em trai anh dùng xe máy chở anh Tiến đến bệnh viện Đa khoa huyện Kế Sách.

    Xe chở 3 người nên đi rất chậm. Rất may, trên đường đi gặp được anh Trần Thanh Sơn (lái xe của Điện lực Kế Sách) đang lái xe về cơ quan. Thấy người bị nạn, anh Sơn lập tức dùng xe chở anh T. đến bệnh viện.

    Sau khi được cấp cứu, anh T.được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp tục điều trị. Một tuần sau, sức khỏe anh T. dần hồi phục và được xuất viện về nhà. Các bác sĩ cho biết, nếu không được sơ cấp cứu đúng cách và kịp thời, tính mạng nạn nhân sẽ rất nguy kịch.

    Sau sự cố này, anh Duy và anh Sơn gửi tặng người dân địa phương Cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và hướng dẫn người dân khu vực ấp Mỹ Tân, xã Nhơn Mỹ một số kỹ thuật và thao tác cơ bản sơ cấp cứu người bị điện giật để thực hiện cứu người khi cần thiết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-dien-va-lai-xe-dung-cam-cuu-nguoi-bi-dien-giat-a339322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan